Lạy Chúa, xin nghe lời chúng con tha thiết nguyện cầu. Xin cho chúng con:

Khi còn được tham dự thánh lễ, biết nhớ đến những người khao khát trẩy hội nhà Chúa nhưng không thể, vì nơi thờ phượng bị đóng cửa.

Khi hàng ngày được rước Mình Máu Chúa, biết nhớ đến những người, dù khao khát Chúa, vẫn chỉ rước lễ thiêng liêng.

Khi còn được đưa đó con cháu mình đến lớp giáo lý, biết nhớ đến các trẻ em trong vùng dịch không thể tập trung học giáo lý.

Khi rơi vào đôi chút khó khăn, rắc rối, biết nhớ đến những người đang nhiễm dịch, nhất là những ai mạng sống đang hết sức mong manh.

Khi chưa đến nỗi đối diện với nguy cơ trầm trọng, biết nhớ đến những người đang hiểm nguy do dịch bệnh rình rập.

Khi còn được đi làm thoải mái, biết nhớ đến những người do cách ly mà phải đình chỉ công việc.

Hàng ngày vẫn no cơm ấm áo, biết nhớ đến những người do cách ly, phải sống trong cảnh thiếu thốn, chật vật.

Khi sự sống còn đang yên ổn, biết nhớ đến những người đang mắc kẹt giữa tâm dịch.

Khi nhận ra sự khỏe mạnh của bản thân, biết nhớ đến những người nhiễm dịch và những ai phải liều thân bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Khi cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày chưa bị xáo trộn, biết nhớ đến những người đêm ngày phải chịu đựng vì chấp nhận gói mình trong hàng lớp găng tay, khẩu trang, nón bảo hộ, quần áo bảo hộ..., hy sinh giành giật từng mạng sống của bệnh nhân.

Khi được chăm sóc người già, người yếu là thân nhân của mình, biết nhớ đến những người bên bờ tử sinh, lại không thể ở cạnh người thân.

Khi phải hủy những chuyến công tác, biết nhớ đến những người chấp nhận xa cách gia đình vì không thể rời nơi thực thi nhiệm vụ.

Khi phãi hủy những chuyến du lịch, biết nhớ đến những người đang trong tâm dịch không thể rời chốn cư trú.

Khi mất tiền vì không thể kinh doanh trong mùa dịch, biết nhớ đến những người không có đủ tiền để trang trải cuộc sống.

Nếu vì dịch bệnh phải ở lại nhà mình, biết nhớ đến những người, giữa đại dịch, phải sống lang thang không nơi cư trú.

Khi hàng ngày được quây quần trong mái ấm của mình, biết nhớ đến những người không thể trả tiền thuê nhà mà phải dọn đi giữa mùa dịch.

Khi chúng con đau buồn than khóc người thân ra đi, biết nhớ đến những người phải từ giã cõi đời cách lặng lẽ trong tâm dịch, thiếu vắng người thân hay bằng hữu tiễn đưa.

Lạy Chúa, trong thời đại dịch toàn cầu đầy đe dọa, dù không thể dành cho nhau ngay cả một cái bắt tay, xin cho chúng con biết nhớ lại lời Chúa Giêsu: "Các con hãy yêu nhau như Thầy yêu các con" (Ga 15, 12) mà mở rộng tấm lòng trao cho nhau tình yêu, sự niềm nỡ, lòng quý trọng, sự cảm thông, lòng nhân ái, tinh thần sớt chia...

Lạy Chúa, xin ghé mắt thương xem đoàn con trần thế đang kêu cầu Danh Chúa. Và dù lâm vào thử thách đến đâu, xin cho chúng con đừng bao giờ thất vọng hay nghi nan, nhưng luôn vững một lòng tin tưởng tín thác trong bàn tay quan phòng vô biên của Chúa. Amen.