Tính cho đến chiều thứ Tư 15 tháng Tư theo giờ địa phương, tại New York đã có đến 213,779 trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận trong đó có 11,586 người chết. Nói cách khác, số trường hợp nhiễm bệnh và số người chết, chỉ tại New York mà thôi, trong 4 tuần qua, đã gần gấp ba lần những con số nhiễm bệnh và tử vong trên toàn cõi Hoa Lục trong suốt 4 tháng. Cố nhiên, đó là nói trên các con số thống kê do bọn cầm quyền Bắc Kinh đưa ra, mà không mấy ai tin là thật.

Trước con số thương vong kinh hoàng như thế, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gọi điện thoại hỏi thăm Đức Hồng Y Timothy Dolan, Tổng Giám mục New York.

Dưới đây là tuyên bố của Đức Hồng Y được công bố vào chiều Thứ Ba, ngày 14 tháng 4 năm 2020.


Đức Thánh Cha của chúng ta, Đức Giáo Hoàng Phanxicô, đã gọi cho tôi chiều nay vào khoảng 2g chiều để bày tỏ tình yêu, sự quan tâm và sự gần gũi của ngài với tất cả người dân New York, đặc biệt là những bệnh nhân, trong đợt bùng phát coronavirus.

Đức Giáo Hoàng, gọi từ nơi cư trú của ngài tại nhà trọ Santa Marta, nói rằng ngài đang cầu nguyện cách riêng cho người dân New York vào thời điểm này. Ngài yêu cầu tôi chuyển lời chúc tốt đẹp nhất đến các bệnh nhân, các bác sĩ, y tá, các nhân viên sơ cứu, các chuyên gia y tế và những người đang chăm sóc cho các bệnh nhân, các nhà lãnh đạo dân sự, cũng như các linh mục, tu sĩ và giáo dân của chúng ta. Ngài đã đề cập một cách đặc biệt đến Đức Cha Nicholas DiMarzio và người dân Giáo phận Brooklyn và Queens, và tôi hân hoan chia sẻ những lời này của Đức Thánh Cha với Đức Cha DiMarzio ngay sau đó.

Tôi cảm ơn Đức Giáo Hoàng về sự lãnh đạo mà ngài đã thể hiện trong đại dịch toàn cầu này, và bảo đảm với ngài về tình yêu và lời cầu nguyện của người dân New York dành cho Đức Thánh Cha và sứ vụ của ngài.

+ Đức Hồng Y Timothy Dolan,

Tổng Giám mục New York



Source:Archdiocese of New York