Đức Hồng Y John Tong Hon, TGM Hồng Kông kêu gọi hòa bình cho Hồng Kông

Trước những chiến thắng vang lừng cho các ứng cử viên dân chủ sau nhiều tháng đấu tranh của giới trẻ cho tự do dân chủ tại bán đảo Hồng Kông, nhà cầm quyền Bắc Kinh vẫn làm nghơ coi như không đếm xỉa gì trước lòng dân mong muốn tự do dân chủ cho hòn đảo Hồng Kông, Bắc Kinh nhắc lại một lời tuyên bố “thành phố này sẽ mãi mãi thuộc về Trung Quốc!”
Trước cao trào tranh đấu cho dân chủ của tuổi trẻ Hồng Kông đã loan tỏa khắp hòn đảo kinh tế này, Đức Hồng Y John Tong Hon, Quản trị Tông tòa của Hồng Kông, mời gọi tất cả các bên hãy đối thoại và cùng nhau làm việc cho hòa bình thịnh vượng của Hồng Kông.

Theo giáo huấn xã hội học của Giáo hội thì hòa bình đích thực phát xuất từ Thiên Chúa, và hòa bình trước tiên được xây dựng trong nội bộ gia đình đoàn thể. Chúng ta hãy cố gắng trở nên khí cụ của hòa bình qua việc cầu nguyện và nỗ lực kiến tạo hòa bình. Hãy ngồi lại đối thoại hầu giải quyết những xung đột như Chúa hằng yêu cầu chúng ta thực hiện là “Hãy yêu thương tha thứ cho nhau”... Và đó là kết quả của hòa bình.