Đội banh của Chủng Viện Corpus Christi Melbourne


Gần 200 đại chủng sinh tại Úc tạm thời xếp bút nghiên để ra sân cỏ tranh tài trong cuộc thi đấu bóng tròn liên chủng viện tại Sydney. Năm nay cuộc tranh tài kéo dài 1 ngày do chủng Viện Holy Spirit ở gíao phận Parramatta cùng với hai Chủng Viện Redemptoris Mater ở Sydney và Perth đứng ra tổ chức.

Giám đốc chủng viện Redemptoris Mater ở Sydney, cha Eric Skruzny cho biết cách đây 20 năm đó chỉ là một sinh hoạt có tính địa phương giữa hai chủng viện Good Shepherd ở Sydney và Vianney ở Wagga Wagga nay đã trở thành một sinh hoạt lý thú nhờ sự ủng hộ của mọi chủng viện trên toàn Úc.

Linh mục Skruzny ghi nhận các chủng sinh đã thi đấu một cách hăng say và nhiệt tình. Lần này chủng viện Corpus Christi College ở Melbourne đã chiếm cúp vô địch sau khi hạ chủng viện Holy Spirit ở Queensland 1-0 trong những phút cuối của trận đấu nhờ bàn thắng của phó tế Fidelis.

Trước đó vào hôm thứ sáu, các chủng sinh và nhân viên đã tụ họp tại chủng viện Redemptoris Mater ở Chester Hill để cầu nguyện và nghỉ ngơi để chuẩn bị cho các trận bóng vào hôm sau. Chủng viện Holy Spirit có trách nhiệm chuẩn bị sân bãi và một bữa trưa BBQ ở trường trung học Patrician Brothers ở Blacktown.

ĐGM phụ tá Sydney Tony Randazzo đã kết thúc cuộc sinh hoạt bằng một thánh lễ hôm thứ bảy và sau đó là một bữa tiệc liên hoan và phát giải. Cha Kruzny tin rằng sinh hoạt thể thao này là một cơ hội quý báu để các chủng sinh và các giáo sư tạo mối giao hảo tốt giúp họ trong công tác mục vụ sau này.

Ngài nói: “Các linh mục tương lai của nước Úc không còn cảm thấy cô đơn, ơn gọi của họ vẫn sinh động và họ sẽ có những người bạn mới mỗi khi đi đâu đó trên đất Úc để làm mục vụ hay trong lúc nghỉ ngơi giải trí”. Vào năm tới hai chủng viện Corpus Christi College và Missionaries of God’s Love ở Melbourne sẽ đứng ra tổ chức cuộc thi đấu bóng tròn.

Nguồn catholicweekly

Vũ Nhuận chuyển ngữ.

(Nguồn) https://www.catholicweekly.com.au/seminarians-battle-it-out-for-sporting-glory/