BẮC KINH, 23/02/05 - Chỉ còn vài tháng nữa là đến ngày khai mạc Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Cologne, nhưng hàng ngàn thanh thiếu niên nam nữ Công Giáo tại Trung Quốc đã nao nức mong chờ đến ngày đó để được gặp Đức Giáo Hoàng.

Theo cơ quan thông tấn Fides thì vào năm 1996 nhiều người trẻ Trung Quốc đã được may mắn tham dự ngày Giới Trẻ Thế Giới tổ chức tại Manila Phi Luật Tân. Họ đã chứng kiến biến cố vĩ đại và loan truyền không khí sinh động của ngày đại hội này cho những bạn trẻ khác. Do vậy, hiện nay rất nhiều bạn trẻ Công Giáo Trung Quốc đang truy cập vào mạng lưới điện toán của ban tổ chức Ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới để ghi tên tham dự.

Một bạn trẻ cho cơ quan thông tấn Fides biết rất nhiều bạn trẻ Trung Quốc sẽ xin nghỉ mấy ngày ở trường hay ở hãng xưởng để đi tham dự ngày Giới Trẻ Thế Giới tại Cologne. Người bạn đó phát biểu: “Chúng tôi không muốn bỏ lỡ cơ hội qúy giá này, chúng tôi thấy phấn khởi được tham dự ngày trọng đại để được hiệp thông cách trọn vẹn với Giáo Hội hoàn vũ.