Cứu trợ nạn nhân sóng thần của Dân Chúa Úc Châu

Tính cho tới tối nay 12/1/2005; sau 3 tiếng Radio Toll của Đài Viễn Xứ, cũng như các số tiền Dân Chúa Úc Châu nhận được, tổng kết là $32,912.00 đô. Số tiền này được chuyển vào Trương mục của Don Bosco Mission để gửi tới các quốc gia Ấn Độ, Nam Dương, Tích Lan và Thái Lan qua các công cuộc mà các Salesian Don Bosco đang làm để nâng đỡ và giúp các nạn nhân của cơn sóng thần vừa qua.

Theo tin của ANS thì hiện nay tòan Tu Hội Don Bosco có tới 600 hội viên thuộc 93 tổ chức đang quyên góp để giúp cho các nạn nhân. Đức cha Salesain Prathan của vùng bị thiên tai ở Nam Thái Lan cho hay Ngài đã đi giữa thế giới của sự chết, khi ngài đi giữa gần 2000 tử thi đang bị chương phình và xông mùi hôi thối... Ngài quyết tâm với sự giúp đỡ của thế giới sẽ xây dựng lại các xóm làng đã bị sóng thần tàn quyét.

Tại Sri Lanka, linh mục Anthony Pinto Humer, phó giám tỉnh cho hay ước mơ của dân chúng Tích Lan là mong ước được trở lại cuộc sống bình dị. Cha cho hay trong số các nạn nhân thì có tới 9,000 em bé bị tử thương và hiện nay có 3,000 trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ và các Salesian Don Bosco đang nỗ lực để giúp đỡ và cung cấp cho các em một nền giáo dục... Tất cả các cộng thể Don Bosco đều mở cửa đón và giúp các nạn nhân....

Riêng ở Ấn Độ thì tỉnh Tamil Nadu là nơi bị sóng thần tàn quyét khốc liệt nhất, theo linh mục James Theophilus, giám tỉnh thì các Salesian đang nỗ lực để đưa các em trở lại trường và đón nhận các em mồ côi vào mái nhà Don Bosco để xoa dịu phần nào những thương đau.

Dân Chúa Úc Châu tiếp tục kêu gọi sự giúp đỡ. Mọi giúp đỡ trên $2 đô đều được miễn thuế. Mọi giúp đỡ xin đề Don Bosco Mission và gửi về linh mục Anthony Nguyễn Hữu Quảng sdb, 715 Sydney Rd. Brunswick Vic 3056 Australia.