Theo ủy ban tổ chức phong thánh (x. www, escriva-canonization. org), những đoàn tham dự viên đến từ 84 nước. Một phần ba thuộc nước Ý, một phần ba phần còn lại thuộc châu Âu và một phần ba thuộc các xứ khác. Những đoàn đông nhất đến từ nước Ý, và những nước như: Tây-ban-nha, Pháp, Huê kỳ, Mexique, Allemagne, Brasil, Pologne và Philippines.
Jeunes et volontaires

Những người trẻ và tình nguyện

40% những người tham dự là những người trẻ trú trong những lều trại, những phòng tập thể dục, trong những giáo xứ và những nơi khác thành Rome và vùng ngoại ô. Hơn nữa, 1. 850 người tình nguyện (500 Romains) hợp tác với ban Bảo vệ Dân sự, thành phố Roma và các lực lượng trật tự công cọng.

Những người tình nguyện đã góp phần tiếp đón những kẻ hành hương trong những nơi đông người kéo đến: những phi trường Fiumicino và Ciampino, ga Termini, cảng
Nhiệm vụ chính của họ là quan tâm tới những kẻ bịnh, hợp tác với dịch vụ thuốc men, kiểm soát số đông người đến, hợp tác trong sự lau chùi và sắp lại có trật tự những chiếc ghế trong quảng trường ThánhPhero, hiện diện trong những Điểm thông tin và dịch vụ điện thoại.



Những người già

Một trong những tham dự viên già nhất là Pierre Quirino Glorioso, 99 tuổi, linh mục giáo phận Laguna (Phippines). Linh mục Quirino giải thích rằng những người giáo xứ cũ của linh nục, biết linh mục có lòng sùng kính vị thánh mới, nên đã quyên góp tiền phí tổn cho cuộc hành trình linh mục: Tôi chưa bao giờ tới Rome và tôi rất hài lòng có thể thực hiện ước nguyện của tôi là thấy đức Giáo hoàng và dự việc phong thánh Josemaria Escriva". Và linh mục nói thêm: "Josemaria được 100 tuổi và ngài đã là một đấng thánh; phần tôi, 99 tuổi và tôi còn sống ở đây". Giữa hàng giáo sĩ cũng hiện diện hồng y lớn tuởi nhất, Adam Kozlowiecki dòng tên, hồng y sinh tại Pologne năm 1911 và hiên nay sống tại Zambie.

Teresa Funes, 82 tuổi, đã đi 1. 800 cây số trên oto-hòm nhỏ để tới Rome từ làng Baza (Tây ban-nha) của bà. "Tôi rất muốn có mặt tại cuộc phong thánh, nhưng tôi không nói gí", bà giải thích. Các con bà làm bà ngạc nhiên và đã tổ chức một cuộc hành trình bằng oto hòm nhỏ, từng giai đoạn. "Trong xe oto hòm nhỏ tôi có thể theo lời khuyên các bác sĩ cho cuộc hành trình này: cử động những ngón chân cái, cứ một giờ rưỡi hay hai giờ dừng lại nghỉ xã hơi, để cho tim và các bắp chân dãn ra... . "

Những kẻ tham gia thuộc các tôn giáo khác.

Năm 1950 theo lời xin của Josemaria Escriva, Toà Thánh đã phê chuẩn cho những người không-công giáo cũng được nhận làm người hợp tác với Opus Dei. Từ đó đến nay, nhiều người kitô hữu các giáo phái khác, cũng như những người thuộc các tôn giáo khác, đã hợp tác trong các sinh hoạt của Tước hiệu Giám chức. Một sự đại diện ngoạn mục xảy ra tại công trường Thánh Phero: Hinrich Bues, mục sư tin lành tại Hambourg (Allemagne), nhà thơ nga Alik Zorin với một nhóm chính thống đến từ nước Nga; Tapio Aho-Kallio, giáo sư tôn giáo luthérienne trong một trường học Helsinki (Finlande) và nhiều người luthriens khác nữa đến theo một cuộc hành trình tổ chức từ Sùede và Norvège; nhà họa sĩ trung hoa Gary Chu; một gia đình anh giáo tại Nigeria (Gbenro và Funso Adegbola), v. v.

“Xin đến nhà tôi"
Đó là chương trình đón tiếp những kẻ không trả nổi tiền nhà trọ. Ước chừng 950 gia đình romain đã mở cửa nhà mình đón các người hành hương. Vả lại, hơn 12. 000 tham dự viên được đón tiếp trong các giáo xứ và trường học tại Rome và vùng Lazio.

"Harambee" là một kỉểu nói swahiti có nghĩa là "tất cả chung với nhau". Đó là tên một quỹ tiền liên đới do Ủy ban tổ chức việc phong thánh cổ động và có mục đích tài trợ những dự án giáo dục tại Aicập bằng những tặng phẩm của các người hành hương từ ngày 6 octobre và của tất cả những ai muốn liên hiệp với sáng kiến. Mổi người nhận một bì thơ để có thể dâng một quà tặng ít nhất là 5 euros.

Các đội ca viên

1. 200 tiếng hát thuộc 37 ca đoàn đã hát trong những nghi lễ phụng vụ ngày 6 và 7 octobre. Với ca đoàn Nhà Nguyện Sixtine, có các ca đòan đến từ các giáo xứ, hiệp hội và những trung tâm giáo dục các xứ sau đây: Suede, Guatemala, Canada, Chine, Espagne, Philippines, Côte d’Ivoire, Mexique, Pologne, Japon, Kenya, Liban, Pérou, Irlande, và Portugal.

Nhờ sự chung sản xuất của Trung tâm Truyền hình Vatican và RAI, nghi thức phong thánh đã được truyền đi trực tiếp qua 29 máy phát hình cho năm lục địa.
Các người hành hương đã có thể theo dõi nghi lễ nhờ 9 màn ảnh khổng lồ đặt rải rác trên quảng trường Pio XII và trong Via della Conciliazione.

Việc phong thánh Josemaria Escriva là lần thứ 468 do Đức Gioan Phaolô II công bố. Những lần phong thánh cuối cùng là phong thánh các thánh Juan Dieo Cuauhtlatoatzin (Mexico, 31 juillet 2002), Pedro de San José de Belancur (Guatemala, 30 juillet 2002), và Padre Pio de Pietrelcina (Rome 16 juin 2002). Từ khi thành lập Bộ Phong Thánhnăm 1588, cho tới lúc bắt đầu triều giáo hoàng của Đức Gioan Phaolô II, có 296 thánh. Trong triều giáo hoàng của ngài, Đức Gioan Phaolô II đã phong thánh 467 thánh, mà 400 là thánh tử đạo.