Chủ tịch của Vụ Đối ngoại Tòa Thượng Phụ Mạc Tư Khoa đã gửi lời chúc mừng Giáng Sinh đến Đức Giáo Hoàng Phanxicô, Tổng giám mục Anh Giáo thành Canterbury, các nhà lãnh đạo của cộng đồng Lutheran ở Đức, và các nhà lãnh đạo các Giáo Hội Kitô không thuộc khối các Giáo Hội Chính thống.

Các Giáo Hội thuộc khối Chính thống dùng lịch Julian, và do đó, sẽ mừng lễ Giáng Sinh vào ngày 6 tháng Giêng, chứ không phải là ngày 25 tháng 12 như Giáo Hội Công Giáo, Tin Lành và các Giáo Hội dùng lịch Gregorian khác.

Cầu chúc Đức Giáo Hoàng và các nhà lãnh đạo Kitô giáo “sức khỏe tốt và ân sủng của Thiên Chúa cho sứ vụ cao cả được trao phó,” Đức Giám Mục Trưởng Hilarion của giáo phận Volokolamsk nhắc nhớ mầu nhiệm Nhập Thể và nói thêm rằng:

Trong thời của chúng ta khi “các tai ương ngày càng ngặt nghèo” (Tv. 24:17) và trái đất càng lúc càng nhiều các “tội ác đẫm máu” (Ez. 7:23), điều có ý nghĩa đặc biệt đối với nhân loại là quy hướng về Đấng Cứu Thế, vì chỉ một mình Ngài mới có thể đem lại ủi an cho các linh hồn đau khổ.