Dushanbe, Tajikistan - Nhân ngày lễ kính thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu quan thầy của Truyền Giáo, Giáo Hội Công Giáo Tajikistan khai trương trang Web với mục đích truyền giáo.

Đây cũng là dịp kỷ niệm 7 năm ban hành thông điệp truyền giáo Missio Sui Iuris về truyền giáo tại các quốc gia Trung Á.

Nhấn vào trang internet www.catholic.tj (tiếng Nga và Tây ban Nha) qúi vị có thể đọc tin tức và tài liệu về lịch sử, văn hóa và truyền thống tôn giáo của quốc gia Tajikistan.

Trọng tâm của trang Internet nhắm tới các hoạt động truyền giáo và mục vụ của Giáo Hội Công Giáo. Ông Sergei Kviatkovsky, giám đốc truyền thông của sứ vụ Sui Iuris cho rằng: Đây là thành của của lòng hăng say và công tác của các anh chị em giới trẻ trong cộng đồng dân Chúa chúng tôi. Chúng tôi muốn sáng kei61n này trở thành phương cách hữu hiệu cho việc loant ruyền Phúc Âm và là chứng nhân của tin Mừng. Và chúng tôi cũmg muốn nó trở thành bằng chứng sự hiện diện của Giáo Hội Công giáo trên quê hương của chúng tôi”.

Nước Tajikistan có dân số là 6.3 triệu người, trong đó 85% là Hồi giáo. Người Thiên Chúa giáo chỉ có 2% mà thôi, trong đó người Công giáo tổng cộng chỉ có 2,000 người.

Vào năm 1997 ĐGH Gioan Phaolô II ra thông tư Missio Sui Iuris khởi đầu việc tái truyền giáo cho quốc gia này. Ngày nay Giáo Hội Công Giáo tại đây có 3 giáo xứ được 5 linh mục thuộc học viện Tây Ban Nha Dòng SVD coi sóc mục vụ. Cũng có 4 thừa sai Bác Ái hoạt động tại quốc gia này.