VIENNA 10/09/04 - Theo cơ quan thông tấn Kathpress, hôm qua thứ Sáu, Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã yêu cầu đức Giám Mục Kurt Krenn từ chức vì vụ chủng viện nơi ngài cai quản xảy ra vụ chủng sinh và linh mục bê bối tình dục.Tin này đã được cơ quan thông tấn VietCatholic loan tin trước đây.

Cơ quan thông tấn Kathpress đưa tin như sau: Những nguồn tin tại Rome hôm thứ Sáu cho biết Tòa Thánh Vatican đã đề nghị đức Giám Mục Kurt Krenn cai quản giáo phận Poelten ở Áo quốc hãy từ chức vì vấn đề sức khoẻ. Phát ngôn viên của đức Giám Mục Kurt Krenn đã từ chối bình luận về tin này với cơ quan thông tấn APA của Áo Quốc.

Vụ bê bối tình dục xảy ra tháng qua khi cảnh sát bắt một chủng sinh người Ba Lan tại chủng viện của giáo phận Poelten với tội danh chứa và phát tán hình ảnh trẻ con khoả thân đến các trường học. Ngoài ra cơ quan điều ta còn tim thấy hình ảnh linh mục và chủng sinh hôn nhau.

Tòa Thánh đã đựa một vị Giám Mục khác đến điều tra nội vụ và tháng qua đã ra quyết định đóng của chủng viện này chờ kết quả điều tra.