Bạo lực ở Chilê: nhà thờ bị đốt và cảnh sát bị tấn công

Araucania (Agenzia Fides) - Vào rạng sáng thứ sáu 17/06/2016, một đám cháy đã phá hủy một nhà thờ tọa lạc ở thị trấn Collipulli, thuộc vùng Araucania, Chilê. Vụ việc được cho hay là rất nghiêm trọng vì đã có cuộc đọ súng tại khu vực sau khi cảnh sát xuất hiện tại hiện trường. Một sĩ quan cảnh sát bị thương ở mặt, khi ông đang còn trên xe cảnh sát, thì bị những người lạ mặt tấn công.

Hôm thứ Năm 16/6/2016, Bộ trưởng Nội vụ cho biết chính phủ đang soạn thảo một kế hoạch để chống lại bạo lực ở vùng Araucania. Một nguồn tin cho hay: "Những gì xảy ra đêm qua ở Collipulli là một thực tế tồi tệ và nghiêm trọng, không chỉ đối với vụ cháy, mà còn bởi vì cảnh sát bị tấn công, xem như những hành động bạo lực này là những hành vi khủng bố mà chúng ta phải phản ứng".

Những cuộc tấn công chống lại các nhà thờ trong vùng là do cùng một nhóm: những dòng viết cổ xúy cho mục đính ở Mapuche cũng đã được tìm thấy ở Collipulli, một thực tế đã được lặp đi lặp lại trong thời gian gần đây ở các phần khác nhau của khu vực. Cha Catalan Enrique, linh mục chánh xứ của nhà thờ cho biết ngọn lửa đã phá hủy nhà nguyện San Jose và các cơ sở nơi cộng đoàn sinh hoạt, ngài nói "rất xin lỗi vì điều này ảnh hưởng đến cả cộng đoàn".

Đây là đám cháy thứ 14 ở Araucania và các Giám Mục đã yêu cầu có những phản ứng chính trị thích hợp đối với khu vực này.

Lã Thụ Nhân