NHÓM SVCG THANH BÌNH, GP ĐÀ NẴNG, HÀNH TRÌNH LÒNG THƯƠNG XÓT.

Vào ngày thứ bảy và Chúa Nhật II Phục Sinh, Chúa Nhật kính Lòng Chúa Thương xót vừa qua, nhóm SVCG Thanh Bình đã thực hiện chương trình: Hội Trại Và Từ Thiện, tại GX Hói Dừa, GP Huế.

Xem Hình

Đây là chương trình mà toàn thể thành viên của nhóm ước mong và ấp ủ từ đầu năm học 2015-2016, đến nay sau gần 7 tháng, cả nhóm đã thực hiện được.

Đầu tiên, xin được giới thiệu đôi nét về giáo xứ Hói Dừa: Hói Dừa là một giáo xứ rất đặc biệt nằm phía tây phá Lăng Cô, sát sườn đèo Hải Vân, một giáo xứ thuộc vùng sâu, vùng xa của giáo phận Huế. Hiện tại, Cha quản xứ ở đây là cha Benedicto Phạm Tuấn.

Hành trình bắt đầu từ 12h30 ngày thứ 7, chỉ sau khoảng một tiếng đồng hồ đi ô tô, cả nhóm đã có mặt tại điểm đến. Đến nơi, ai cũng ngỡ ngàng, vì ở một nơi xa xôi, nằm sâu trong chân núi lại có một ngôi nhà thờ to và đẹp đến lạ lùng. Cũng nhờ ơn Chúa ban, qua bàn tay của các ân nhân, và cha quản xứ, bà con giáo dân ở đây mới có được một ngôi nhà thờ vững chãi như vậy.

Tuy nhiên, ngôi nhà thờ vẫn đang trong quá trình hoàn tất, nên còn một số công việc dở dang. Vì thế mà các bạn sinh viên đã có việc để làm.

Xong việc, cả nhóm chia làm 3 tổ, đi phát quà cho một số gia đình.

Đến 18h, các bạn trở về, có mặt ở nhà thờ để tham dự thánh lễ.

Sau thánh lễ là phần trao học bổng cho một số em học sinh đã có thành tích tốt trong năm học trước. Các em rất vui khi nhận được quà của các anh chị.

Và các bạn sinh viên cũng tổ chức cuộc thi giáo ly Youcat, thành phần tham gia gồm các bạn sinh viên và các em thiếu nhi của giáo xứ. Giải nhất, giải nhì thuộc về các bạn sinh viên, và một em nhỏ học lớp 4 đã đạt được giải ba của cuộc thi, thật đáng khen em.

Sau đó là phần đốt lửa trại, các bạn sinh viên và các bạn nhỏ ca hát, nhảy múa với nhau trong tình anh em.

Kết thúc phần lửa trại, các bạn sinh viên làm phút hồi tâm cuối ngày, tạ ơn Chúa qua một ngày sống bình an và hạnh phúc.

Sáng Chúa Nhật, lễ kính Lòng Chúa Thương Xót, các bạn vinh dự được cha xứ nhờ lo phụng vụ thánh lễ. Cả nhóm còn thấy vui hơn khi được cha khen hôm nay giáo xứ Hói Dừa được đổi gió nhờ lời ca, tiếng hát của các bạn sinh viên.

Sau lễ, tất cả đã sẵn sàng chơi trò chơi lớn, băng đèo, lội suối, hòa mình cùng thiên nhiên nơi đây. Sau đó, trở về nhà Đà Nẵng.

Một chuyến đi tuy ngắn ngủi, bằng những đồng tiền kiếm được trong dịp bán hoa mồng 8/3, các bạn đã thể hiện tấm lòng của mình với những người gặp bất hạnh, khó khăn, đồng hành cùng các em nhỏ trên con đường đến trường.

Chúng con cám ơn Chúa hiện thực hóa ước mơ của chúng con. Nối thêm sợi dây liên đới giữa chúng con với bà con nơi đây. Dù thời gian có qua đi, thì sơi dây tình nghĩa của chúng con vẫn vững bền, như tình Chúa yêu chúng con.

Nhóm SVCG Thanh Bình.