PERTH Úc Châu - Trong chuyến viếng thăm Úc châu hoạch định cho Chương trình kỷ niệm 20 năm thành lập mạng lưới toàn cầu VietCatholic, Cha giám đốc Trần Công Nghị tuần qua đã tới thăm các linh mục và anh chị em cộng tác viên của VietCatholic ở thành phố Perth vùng Tây Úc. Nơi đây có nhiều cộng tác viên nhiệt thành và tài năng, nhất là Chương trình TV VietCatholic khởi đầu từ năm 2005. Đặc biệt là kỹ sư Đặng Minh An, phó giám đốc VietCatholic là người đặc trách về thảo chương cho hệ thống internet của VietCatholic.

Cha Giám đốc đã tới thăm Cha Nguyễn Mộng Huỳnh, chánh xứ Việt Nam ở Perth, và cám ơn Ngài về những đóng góp tinh thần mà giáo dân của Ngài đã dành cho VietCatholic. Người Công Giáo Việt Nam ở Perth có khoảng trên 3500 người trong tổng số … người Việt sinh sống ở đây.

Cha Giám đốc cũng có dịp gặp gỡ và cám ơn Cha Đồng Văn Vinh và Cha Lý văn Ca đã tận tình giúp đỡ anh chị em công tác viên VietCatholic trong vùng này khi anh chị em cần đến các ngài.

Đặc biệt là cuộc họp mặt và gặp gỡ các anh chị em cộng tác viên ở đây đã bao năm qua hy sinh thì giờ và công sức để phát triển và giữ vững hệ thống VietCatholic Network. Một bữa cơm thân mật được tổ chức tại nhà hàng do anh chị kỹ sư Đăng Minh An khoản đãi các Cha và các anh chị em cộng tác viên, các xướng ngôn viên là Như Ý, Hà Thu, Lan Vy, Kim Phượng, Thảo Ly và Mai Hương... để Cha Giám đốc có dịp cám ơn và chia sẻ hướng đi tương lai của VietCatholic. Những câu truyện vui và những chia sẻ xây dựng được mọi người đóng góp làm bầu khí càng trở nên thân thương và vui nhộn.

Trong dịp này, Cha Giám đốc và kỹ sư Đặng Minh An cũng cho biết về Chương trình tổ chức lễ Tạ ơn tại Perth nhân dịp VietCatholic được 20 tuổi. Lúc đầu anh An chỉ có ý định tổ chức Lễ Tạ Ơn đơn giản và muốn mời đức TGM Barry James Hickey, (nguyên TGM Perth từ 27/08/1991 đến 20/02/2012) chủ tế thánh lễ Tạ Ơn này vì Ngài có rất nhiều cảm tình với VietCatholic và Ngài đã tham gia nhiều cuộc phỏng vấn về các biến cố ở đây. Nhưng Ngài nói với anh An “Nên tổ chức to to một chút để làm gương cho các hội đoàn và tổ chức khác…”.

Trong tinh thần đó, Cha Giám đốc đã mời được Cha Văn Chi, phó Giám đốc VietCatholic, sẽ từ Sydney qua đây tổ chức Thánh Lễ Tạ Ơn và Tiệc Mừng vào ngày 10 tháng 7, 2016 tại Perth. Trong dịp này Cha Giám đốc cũng đã mời được Cha Nguyễn Mộng Huỳnh và Cha Đồng Văn Vinh giúp Cha Văn Chi và đã được hai Cha hoàn hỉ nhận lời và đã thảo ra một số những chi tiết cần thiết để Lễ Tạ Ơn được thành công và mong ước được nhiều người hưởng ứng hỗ trợ cho công tác truyền thông của VietCatholic.

Sau vài ngày ở Perth, anh An đã ra bến tầu Fremantle ở Perth tiễn chân Cha Nghị lên tầu du lịch Radiance of the Seas trong trành trình vòng quanh nửa nước Úc từ phía Tây lên mặn Bắc vượt qua các thành phố như Geraldton, Hedland, Darwin, Cairns, Yorkeys, Brisbane và sau cùng cập bến Sydney.

Vị linh mục đã ghi tên làm Tuyên Úy cho chuyến tầu Radiance chẳng may bị bệnh, nên Tổ chức Tuyên Uý Biển ở Hoa Kỳ đã tiếp xúc và xin cha Nghị giúp làm Tuyên Uý thay thế…. Trên tầu có chừng 3.000 hành khách và chừng 800 thủy thủ đoàn và vì nhu cầu mục vụ cho người Công Giáo nhất là trong Tuần Thánh, nên Cha Nghị đã vui lòng chấp nhận dù thời gian cho chuyến đi rất cấp tốc.

Ngay tại bến tầu, có mấy anh chị em Công Giáo Việt Nam ở Perth cũng đang xếp hàng lên tầu khi thấy anh An tới đã vui vẻ chào đón và được biết có Cha Nghị làm tuyên úy trên tầu nên mọi người đều vui mừng, chỉ sợ Tuần Thánh mà không có thánh lễ phụng vụ thì buồn biết mấy. Một niềm vui bất ngờ tràn đầy tình nghĩa quê hương và đức tin.