Đêm Vọng Phục Sinh Tổng Giáo Phận Sài Gòn:

ĐỨC HỒNG Y BAN BÍ TÍCH THANH TẨY & THÊM SỨC CHO 332 DỰ TÒNG

SAIGÒN -- Như chúng tôi đã loan báo trước, đêm qua (10/04/2004), chung niềm hân hoan của Giáo Hội Hoàn Vũ, Đức Hồng Y Gioan Bt. Phạm Minh Mẫn đã long trọng cử hành Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse. Trong Thánh lễ kéo dài đến 3 giờ rưỡi này (19h30’-23h00’), ngài vui mừng chào đón và ban Bí tích Thanh Tẩy, Thêm Sức cho 332 anh chị em Dự tòng từ khắp nơi trong Giáo Phận. Thêm một cử chỉ làm nổi bật ý nghĩa Năm Thánh Truyền Giáo, đồng thời nhấn mạnh hơn nữa ý nghĩa của sứ mạng Truyền Giáo tại quê hương Việt Nam. Đức HY mời gọi hãy đi con đường mà Chúa Giêsu & các bậc Tiền nhân đã đi. Con đường chọn đau khổ để đến vinh quang ấy, đã có lần ta bằng lòng hay từ chối… thì giờ đây trong ánh sáng Phục Sinh của Chúa Kitô: chúng ta hãy bước tới.

Ngoài 332 anh chị em Tân tòng, khách mời ưu tiên tham dự Thánh lễ là các tín hữu vừa gia nhập cộng đoàn Dân Chúa kể từ năm 2000 trở về đây. Khuôn viên Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn trở nên chật trội khi có hơn 3.000 tín hữu tham dự Thánh lễ Vọng Phục Sinh được cử hành hết sức trang nghiêm. Các phương tiện kỹ thuật hiện đại cũng góp phần không nhỏ cho đêm của Niềm Vui hôm nay (tiêu biểu là có 4 màn hình lớn phục vụ Thánh lễ).

Xin được tạ ơn Chúa và cảm ơn nhau, với tất cả những ai đã góp phần làm cho “Đêm Cực Thánh” này trong ngôi nhà chung Giáo Phận thật sự là 1 dấu ấn của Niềm Tin trong lòng mỗi người chúng ta, đặc biệt là 332 anh chị em Tân tòng đêm nay.

(Tường trình từ SG)