“Thiên Chúa là tình yêu”.

Cha Gioan Baotixita Trần Quốc Phong, Dòng linh mục Thánh Tâm,đã chia sẻ như thế cho cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa trong Thánh lễ Lá (Khai mạc Tuần Thánh), diễn ra lúc 5g00 sáng Chúa Nhật ngày 14.04.2019, do ngài chủ sự.

Hiện diện trong Thánh lễ, có đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ cùng đến hiệp dâng.

Xem Hình

Trước Thánh lễ, cha Gioan Baotixita Trần Quốc Phong cùng cộng đoàn cử hành nghi thức làm phép lá ngay trước tiền sảnh nhà thờ. Sau đó, cha chủ tế, các em Ban Lễ sinh, 12 ông tông đồ cùng cộng đoàn dân Chúa cầm cành lá trên tay tiến vào ngôi thánh đường trong niềm vui hân hoan.

Sau bài đọc 1 và 2: cha Gioan Baotixita cùng hai vị đại diện đọc bài thương khó của Chúa Giêsu và mời gọi cộng đoàn cùng nhau suy ngẫm.

Chia sẻ Tin Mừng, cha Gioan Baotixita đã tóm tắt về bài thương khó của Đức Kitô và diễn tả lời: “Thiên Chúa là tình yêu” chính vì tình yêu mà Chúa Giêsu đã phải hạ mình xuống thế, mang thân phận kiếp con người, và trở nên đồng hình đồng dạng với con người và phục vụ con người cho đến chết.

Đúc kết bài giảng, cha Gioan Baotixita nhắn nhủ: Qua bài thương khó hôm nay,ước mong mỗi người chúng ta hãy cảm nhận được tình yêu của Thiên Chúa đã dành cho nhân loại chúng ta,và mời gọi chúng tahãy ra đi phục vụ Chúa cho mọi người,ngay trong gia đình cũng như môi trường sống của mình. “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em”.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 6g00, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an từ cha chủ tế ra về với cành lá trên tay và cùng nhau suy ngẫm về cuộc thương khó của Chúa Kitô.