Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi lời chia buồn tới gia đình những người thiệt mạng trên đảo Mindanao ở miền Nam Philippines và nhắc lại lời kêu gọi tín hữu của mọi tôn giáo hãy từ khước bạo lực nhân danh Thiên Chúa.

Phiến quân Hồi giáo ly khai đã tấn công vào hàng loạt nhà thờ vào tối Vọng Giáng Sinh 24 tháng 12. giết chín thường dân Kitô hữu.

Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, nhân danh Đức Thánh Cha, đã gởi một điện văn cho sứ thần Tòa Thánh tại Phi Luật Tân là Đức Tổng Giám Mục Giuseppe Pinto. Nội dunhg điện văn như sau:

Đức Thánh Cha vô cùng đau buồn khi được biết về những cái chết vô nghĩa của người dân vô tội ở Mindanao, và ngài gửi lời chia buồn đến gia đình của những người bị thiệt mạng. Ngài cầu nguyện xin cho an ninh được sớm tái lập cho tất cả mọi người trong khu vực, ngõ hầu đối thoại, khoan dung và hòa bình có thể cho phép mỗi người được sống tự do khỏi mọi sợ hãi. Ngài tha thiết xin tất cả các tín hữu hãy từ khước bạo lực nhân danh Thiên Chúa, Đấng là tình yêu, và cầu khẩn những ân sủng thiêng liêng phong phú đem lại an ủi, lòng thương xót và sức mạnh cho những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này.

+ Đức Hồng Y Pietro Parolin
Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh