Giới thiệu chương trình VietCatholic Word Converter.

Chương trình VietCatholic Word Converter là chương trình dùng để chuyển đổi một văn bản chữ Việt đã đánh máy trong Microsoft Word dùng một hệ phông chữ Việt nào đó hay dùng Unicode, sang một hệ phông chữ Việt khác hay sang Unicode.

Trước đây VietCatholic đã giới thiệu chương trình này nhưng còn vài truc trặc nhỏ như không thể chuyển từ Unicode sang VNI trên Microsoft Office XP. Bản mới nhất hiện nay giải quyết được các vấn nạn nói trên.

Download chương trình VietCatholic Word Converter.

1) Với Microsoft Office XP

Xin download tại đây:
http://vietcatholic.net/main/softs/VCatWordConvForXP.exe

2) Với Microsoft Office 2000

Xin download tại đây: http://vietcatholic.net/main/softs/VCatConvertForMicrosoftOffice2000.exe

VietCatholic hiện không có chương trình chuyển đổi tương tự cho Microsoft Office 97 hay các version trước đó.

Cài đặt chương trình VietCatholic Word Converter.

Sau khi download xong, xin double-click vào chương trình mới lấy xuống. Chương trình sẽ khởi động và tạo ra một icon trên desktop. Lần sau, cứ nhấn vào icon này là khởi động được.

Làm sao chuyển đổi một tài liệu

Bước 1: Khởi động Microsoft Word và mở hồ sơ muốn chuyển đổi.
Bước 2: Nhấn vào icon VCatWordConv trên màn hình.
Bước 3: Trong dialog vừa hiện lên, chọn Bảng Mã Nguồn và Bảng Mã Đích cho phù hợp rồi nhấn nút Chuyển Đổi là xong. Chương trình sẽ tạo ra một hồ sơ mới với nội dung đã được chuyển đổi.

Hỏi đáp

1. Nếu muốn đổi một hồ sơ khác nữa thì sao?

Trong Microsoft Word, xin mở hồ sơ đó ra.Click vào taskbar chỗ có hàng chữ VietCatholic Word Converter để thấy dialogChọn Bảng Mã Nguồn và Bảng Mã Đích cho phù hợp rồi nhấn nút Chuyển Đổi là xong.

2. Nút thu nhỏ dùng để làm gì?

Ta có thể nhấn nút thu nhỏ để tạm thời tắt chương trình này đi.Khi nào muốn chuyển đổi, ta có thể Right-click trên icon có hình cuốn sách ở góc phải bên dưới màn hình và chọn menu Open Word Converter

3. Nút Ngưng dùng để làm gì?

Để tắt chương trình này đi khi không dùng đến nữa.

4. Tôi không biết bảng mã của hồ sơ gốc. Làm sao đây?

Khi chuyển đổi chương trình tạo ra một hồ sơ mới chứ không ghi đè lên hồ sơ cũ. Thành thử, quý vị không lo mất hồ sơ gốc. Do đó, cứ thử chọn đại bảng mã nguồn. Sau khi chuyển đổi nếu không thích thì chỉ cần nhấn vào nút x (Close đóng lại) và khi được hỏi có Save không thì chọn No. Sau đó, trở lại hồ sơ gốc và thử nữa.

5. VietCatholic Word Converter có thể chuyển đổi các hệ phông chữ nào?

VietCatholic Word Converter có thể chuyển đổi hầu hết các hệ phông chữ Việt. Các hệ có thể chuyển đổi là VNI, VPS, VISCII, Unicode, TCVN, Bách Khoa Sàigòn 1 và Bách Khoa Sàigòn 2.

6. Ở Việt Nam không vào trang VietCatholic được vì bị firewall, làm sao đây?

Xin quý cha và anh chị em email cho cha Nghị (johnnghi@yahoo.com)