"Cũng như Môsê treo con rắn nơi hoang địa thế nào, thì Con Người cũng phải bị treo lên như vậy, để những ai tin vào Người, thì không bị tiêu diệt muôn đời."(Ga, 13-17)

Hiệp Hội Mến Thánh Gía Tại Thế Giáo xứ Búng qua 3 ngày Tĩnh Tâm trong tâm tình thống hối, tạ ơn và cảm ơn muôn ơn lành Thiên Chúa không ngừng tuôn đỗ xuống từng thành viên theo ơn gọi yêu mến Thánh Gía giữa đời. Thánh giá là chiều cao, đỉnh điểm của sự khải hoàn, phục sinh vinh hiển; chiều ngang với đôi tay giang rộng ôm lấy nhân gian, cứu chuộc muôn người; với chiều sâu tâm hồn, chết đi cho tội lỗi, để chúng ta nhận ra những dấu chỉ tình yêu, sống kết hợp với Thiên Chúa.

Thánh lễ hôm nay do cha Micae Lê văn Khâm- cha sở họ Búng chủ tế, cha Giuse Lê Anh Hùng- đặc trách Hiệp Hội MTG, cùng đồng tế. Có sự tham dự của cha Tôma Phạm văn Đông- cha phó họ Búng với 100 anh chị em thành viên, và bà con giáo dân dự lễ thật sốt sắng.

Lời giảng cha Micae:

"Khép mình vào Hiệp Hội, anh chị em nhìn lên Thánh giá trong ân tình, trong sự chờ đợi tiếp sức nhất là khi gặp thử thách gian truân, dường như tất cả dìm vào sự đau khổ. Đó là sự khiêm hạ lớn lao, là tình yêu, là sự trân trọng khi lưỡi đòng đâm thấu nương long, là bài học quý giá mà anh chị em đã lãnh nhận.

Chính vì yêu mà Thiên Chúa thí mạng sống vì người mình yêu. Hình ảnh Đức Giêsu bị treo lên thu hút nỗi lòng chúng ta như một dấu ấn: Tôi đã chết không còn mảnh vải che thân vì yêu nhân loại. Biết bao thi nhân, họa sỹ đã vẽ lên cái đẹp của Đức KiTô, nhưng mầu nhiệm tình yêu nào ai hiểu thấu, nếu chúng ta không kết hợp với nỗi đau của Người!

Khi ta còn bé, mẹ dạy ta làm dấu Thánh giá, khắc ghi bao kỷ niệm, để mai đây lớn khôn, lời kinh đơn sơ ấy theo hoài bước chân đi. 5 dấu thánh in lại trên thân xác cho những vị Thánh nhận ra Chúa KiTô đã sống trong tôi, yêu sự nghèo khó, đau khổ như một đặc ân; là thành viên của Hiệp Hội Mến Thánh Gía, xin chúc cho anh chị em sống trung thành với ơn gọi, luôn biết ngắm nhìn Thánh giá kiên trì vượt qua nỗi đau trong sự hy sinh, phục vụ."

Ca đoàn Thánh Qúy với những lời ca đi sâu vào lòng người, đã góp phần cho Thánh lễ thêm ý nghĩa. Xin cho những ai yêu mến Thánh Gía luôn dìm sâu trong lý tưởng đời mình trong tình yêu, trong sự hy sinh thầm lặng nơi gia đình, các công tác Giáo xứ, lan tỏa cho những người chung quanh, để những ai tin vào Người sẽ được cứu độ, và được sống muôn đời.