Thánh Lễ Tạ Ơn và Khấn Dòng Tại Hội Dòng Mẹ Nhân Ái Giáo Phận Phú Cường

8 giờ sáng ngày 6/6/2015, tại Hội Dòng Mẹ Nhân Ái, đã có rất đông bà con thân tộc của các chị tuyên khấn, các cộng đoàn lân cận, đặc biệt có đông đảo bà con giáo xứ Sơn Lộc đã quy tụ về để tham dự Thánh lễ.

Xem Hình

Trước giờ lễ, Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ- nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường. Cha Tổng đại diện Micae Lê Văn Khâm, khoảng 30 cha trong và ngoài giáo phận cùng cộng đoàn tham dự nghi thức làm phép nhà sinh hoạt mới của hội dòng.

Mở đầu thánh lễ, ĐGM hát nhập lễ, sau đó kêu mời mọi người( khoảng 500 tu sĩ và anh chị em giáo dân) Tạ Ơn Chúa, vì hôm nay Chúa đã ban cho hội dòng một số dì khấn lần đầu và một số dì khấn trọn đời. Tận hiến cho Chúa là một hồng ân, hồng ân ấy không những mang lại lợi ích cho chính bản thân mà còn mang lại lợi ích cho Giáo Hội và xã hội. Chúng ta hãy cầu nguyện cho các ứng sinh luôn được trung thành với lời mình khấn xin.

Quý chị tuyên khấn lần đầu:

- Maria. Nguyễn Thị Duyên.

- Maria Trần Thị Hạnh.

- Maria Nguyễn Thị Loan.

- Maria Ngô Thị Lương.

Quý chị tuyên khấn trọn đời:

- Maria Phan Thị Bình An.

- Anna Nguyễ Thị Thanh Hồng.

- Maria Nguyễn Thị Liễu.

- Anna Nguyễn Thị Hồng Sương.

- Anna Nguyễn Thị Thiện.

Có 9 chị được giới thiệu trong Thánh lễ hôm nay.

Các nghi thức khấn lần đầu và khấn trọn đời đã diễn ra khoảng 60 phút, trong không khí mát mẻ vì bầu trời dịu mát và có nhiều gió.

Lạy Chúa, Chúa đã ban cho các Dì được Hồng Ân Tận Hiến để phục vụ Chúa, phục vụ tha nhân, xin cho các dì luôn xứng đáng hưởng hồng ân ấy, và trung thành với lời khấn hứa hôm nay.

Cuối lễ, Dì tổng phụ trách có đôi lời cám ơn Đức Cha, Cha tổng đại diện, Quý cha, Quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em giáo dân đã đến dâng lễ và cầu nguyên cùng chúng con.

Vị đại diện các ứng sinh cũng có đôi lời nói lên nièm vui mừng khi có con, em được Chúa chọn để phục vụ Chúa, phục vụ tha nhân.

Sau phép lành cuối lễ, nét mặy mọi người hân hoan, vì mình đã được Chúa thương không những bây giơ và còn mãi mãi trong cuộc đời.

Tôma Đỗ Lộc Sơn