Hội dòng nữ Đa Minh Bắc Ninh: Khối Thỉnh sinh – Sinh viên tĩnh tâm năm.

“Yêu nhiều, hiểu nhiều. Yêu ít, hiểu ít. Không yêu, không hiểu”. Đó là lời chia sẻ được cha Fx. Nguyễn Đức Đại – Giám đốc Trung tâm Thánh Mẫu Từ Phòng nhắc lại nhiều lần trong đợt tĩnh tâm năm 2014 -2015 của khối Thỉnh sinh – Sinh viên – Hội dòng nữ Đa Minh Bắc Ninh.

Xem Hình

Có 45 chị em quy tụ tại tu viện Trung ương Mẹ vô nhiễm Xuân Hòa trong đợt tĩnh tâm năm 2014 – 2015 lần này. Chương trình kéo dài từ ngày 27 tháng 04 đến ngày 01 tháng 05 năm 2015.

Được biết, ngoài 26 thỉnh viên nội trú, còn có 19 bạn sinh viên ngoại trú cũng về tham dự.

Trong ba ngày lên núi, cha giảng phòng Fx. Nguyễn Đức Đại đã nói chuyện với chị em theo từng đề tài:

• Ngày thứ nhất: Nhận định ơn gọi và ơn gọi là gì?

• Ngày thứ hai: Nhận định ra ơn gọi cho cuộc đời mình và nhân bản Ki-tô giáo trong đời sống ơn gọi.

• Ngày thứ ba: Tiếp tục về chủ đề nhân bản Ki-tô giáo và tầm quan trọng của Thánh Thể trong đời sống thánh hiến.

Đặc biệt, cha Fx đã chia sẻ với chị em rất nhiều điều về tình yêu Thiên Chúa qua những bài giảng trong Thánh lễ vào mỗi buổi sáng. Đó cũng là chủ đề, là “món ăn” khoái khẩu của cha giảng phòng.

Như thông lệ, tối ngày 27 tháng 04, chị em cùng quy tụ bên cạnh Chúa Giê-su Thánh Thể để cầu nguyện và khai mạc đợt tĩnh tâm. Cuối ngày 30 tháng 04, cha GB. Nguyễn Huy Long – Giám đốc Tiểu chủng viện Thánh Phê-rô Nguyễn Văn Tự giúp chị em lãnh nhận Bí tích Giao hòa. Cha GB cũng đã chủ tế Thánh lễ bế mạc đợt tĩnh tâm vào sáng ngày 01 tháng 05.

Một bạn thỉnh sinh đã đại diện 45 chị em nói lên lời cảm ơn quý bề trên, quý dì giáo, chị em trong tu viện và quý cha đã tạo mọi điều kiện cho đoàn môn sinh có thời gian lên núi và lặng mình với Chúa.

Dì giáo Thỉnh sinh Maria Đinh Thị Nhiễm, OP cũng cho biết thêm, hội dòng sẽ tổ chức một đợt tĩnh tâm cho lớp tìm hiểu ơn gọi vào ngày 10 đến ngày 13 tháng 07 năm 2015.

An Duyên.