ĐÀ NẴNG - Thứ bảy ngày 24/01/2015 vào lúc 17giờ 30, giáo xứ Tam Kỳ rất vui mừng được chào đón Đức Cha Giu se Giám mục Giáo phận Đà Nẵng, Đức Cha Alphongso Giám mục phụ tá Giáo phận Hưng Hóa, quý cha trong giáo hạt về thăm mục vụ giáo xứ và cắt băng khánh thành tượng đài Đức Mẹ Lữ Hành.

Hình ảnh

Hoa viên Đức Mẹ Lữ hành như lời cha quản xứ Giuse đã trình bày trong thánh lễ đã đươc Đức Giám Mục giáo phận Đà Nẵng đặt viên đá đầu tiên cách nay hai năm, đã được chính quyền cấp phép thế nhưng trải qua bao nhiêu khó nhọc vất vả chạy nhược chạy xuôi thiếu điều hụt hơi. Nhờ ơn Mẹ Maria luôn cầu bầu cùng Chúa, luôn che chở gìn giữ, ngày hôm nay công trình đã hoàn thành tốt đẹp tuy rằng không đúng như thiết kế ban đầu. Tượng đài phải hạ thấp xuống, hàng rào không được cao quá một mét.

Khánh thành tượng đài Đức Mẹ Lữ hành chúng con đã được hai Đức Cha cắt băng khánh thành, sau đó Đức Cha Alphongso mở khăn che tượng Mẹ và Đức Cha Giuse làm phép tượng đài. Đức Cha Giuse đã ngẫu hứng làm một câu thơ lục bát tặng cho giáo xứ rất hay như sau:

Thuyền đời xuôi ngược chòng chành,
Vững tin có Mẹ đồng hành cùng con.


Từ nay, trên đường hành hương đến với Đức Mẹ La vang, với vị trí giữa đường từ miền Nam ra Quảng Trị chúng ta có chỗ nghỉ chân sau một chặng đường dài mệt nhọc. và nhất là chúng con nài xin Mẹ cùng đồng hành với chúng con và đem bình an đến với đoàn chúng con.