Mừng Lễ Chúa Kitô và Các Thánh TĐVN tại Giáo xứ Đức Mẹ La Vang, Miami.

Chúa Nhật cuối năm Phụng vụ, Giáo Hội hân hoan mừng Lễ Chúa Kitô là Vua, tôn vinh Ngài là Đấng lãnh đạo toàn thế giới và nhân loại. Bên cạnh đó, Giáo xứ Đức Mẹ La Vang cũng long trọng mừng kính 117 Vị Thánh Tử Đạo Việt Nam, những tiền nhân đã anh dũng đổ máu đào minh chứng niềm tin vào Chúa Kitô.

Thánh Lễ trọng thể được bắt đầu với cuộc rước kiệu ảnh 117 vị Thánh Tử Đạo từ hội trường vào nhà thờ. Hội trường giáo xứ sau một thời gian sửa chữa, nay tạm thời sử dụng để khai mạc cuộc rước kiệu. Đúng 12:00 trưa, anh chị em giáo dân tập trung trong hội trường cùng với đại diện các Hội đoàn: Hội LTXC, Ban TTV/LC, Ban TTV/TT,Các BMCG, Ban TĐ.... Cha chủ tế là cha Giuse Trần quang Thiện, bề trên Tu viện Đaminh, Gò vấp từ Việt nam qua. Đồng tế với ngài là cha Quản xứ Gisue Nguyễn kim Long. Sau khi cầu nguyện và xông hương kiệu, đoàn rước bắt đầu tiến vào nhà thờ trong tiếng hát của ca đoàn Têresa với các bài hát tôn vinh các Thánh Tử Đạo.

Xem Hình

Trong bài giảng, cha chủ tế đã chia sẻ về ý nghĩa của Lễ Chúa Kitô Vua cũng như khắc họa nên hình ảnh các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Ngài nhấn mạnh Chúa Giêsu là Vua không như các vua chúa trần gian giàu có và quyền hành, nhưng là vị vua nghèo khó, sống hiền lành và yêu thương mọi người. Đồng thời cũng đề cao các nhân đức của các Anh hùng tử đạo đã kiên trung theo Chúa, chấp nhận những đau khổ và cả cái chết để làm chứng cho niền tin. Ngài kết luận người Kitô hãy vui mừng vì được làm dân của Vua Kitô và làm chứng nhân cho Ngài như các Thánh Tử Đạo, cha ông của chúng ta.

Kết thúc Thánh Lễ, mọi người được mời ra ngoài Patiô mua thức ăn ủng hộ cho Giáo xứ.

Linh mục Giuse Nguyễn kim Long