Sáng nay – 16.7.2014, khoảng 60 thành viên Hội Tấm Lòng Vàng (HTLV) hạt Phủ Quỳ đã tập trung tại giáo xứ Cồn Cả, trị sở của Giáo Hạt, để mừng lễ Đức Mẹ núi Cát Minh, Bổn Mạng của Hội.

Hình ảnh

Thánh lễ diễn ra vào lúc 10h. Ngoài các thành viên trong Hội, còn có sự hiện diện của cha quản hạt Phêrô Hoàng Biên Cương, cha đặc trách Antôn Hoàng Trung Hoa và ba cha trong Giáo Hạt.

Giảng giải lời Chúa trong Thánh lễ, lấy đoạn Tin Mừng Đức Maria đi thăm viếng bà Elisabeth, Cha Quản hạt nhắn nhủ các thành viên của HTLV: Như Đức Mẹ, bất chấp sự nguy hiểm của việc vượt đường sá xa xôi, đồi núi, khe suối; bất chấp thân nữ nhi mềm yếu và một cách nào đó, bất chấp cả việc nguy hiểm đến thai nhi mà mình vừa được cưu mang bởi quyền năng Chúa Thánh Thần, Đức Mẹ đã lên đường thăm viếng và giúp đỡ cho người chị họ của mình – bà Elisabeth, chúng ta được mời gọi lên đường theo gương Mẹ. Như mục đích của việc thành lập Hội chúng ta là để sống đức tin, thực hiện công việc bác ái và hỗ trợ cho việc loan báo Tin Mừng, chúng ta hãy can đảm đem tin vui đến cho anh chị em. Lấy lại những tư tưởng của Đức Thánh Cha Phanxicô, trong tông huấn Niềm Vui Tin Mừng, Cha quản hạt nói, trong khi chúng ta chờ đợi sự thuận lợi trong Giáo Hạt để chúng ta có thể thực hiện việc loan báo Tin Mừng một cách có tổ chức, có hoạt động bên ngoài cụ thể, thì ngay lúc này, chúng ta được mời gia tăng đời sống cầu nguyện, thể hiện tình yêu trong đời sống gia đình, tình huynh đệ trong lối xóm, và sống niềm nở, hòa nhã với mọi người.

Xin được nói thêm nơi đây, giáo hạt Phủ Quỳ trải rộng trên năm huyện: Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Quế Phong và một phần nhỏ của huyện Quỳnh Lưu, cùng thị xã Thái Hòa. Chiều dài của Giáo Hạt gần 150 km. Dân số trong vùng khoảng 380.000, trong đó số dân Công Giáo chỉ hơn 14000 – hơn 90% tín hữu tập trung ở huyện Nghĩa Đàn, thì quả là một cánh đồng loan báo Tin Mừng bao la. Tuy nhiên, có nhiều lý do khách quan và chủ quan, công việc loan báo Tin Mừng nơi đây đang gặp nhiều khó khăn.

Trước Thánh lễ, Hội cũng có hơn một tiếng đồng hồ để lắng nghe báo cáo hoạt động trong năm vừa qua, và cùng với quý cha trong Giáo Hạt thảo luận phương hướng hoạt động cho năm tới.

HTLV hạt Phủ Quỳ được thành lập cách đây ba năm, với mục đích là quy tụ những anh chị em làm ăn - kinh doanh giỏi, để chăm lo cho đời sống đức tin, tâm linh của họ, và nối kết những người này vào công việc bác ái và loan báo Tin Mừng của Giáo Hội trong địa bàn nơi vùng Tây Bắc xứ Nghệ.

Cầu chúc cho HTLV hạt Phủ Quỳ ngày một phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng, thực hiện hiệu quả hơn những mục đích của mình!