Trường Giáo Lý & Việt Ngữ La Vang Tổ Chức Thánh Lễ Rước Lễ Lần Đầu

(Portland-Oregon) Chúa Nhật ngày 7 tháng 5 năm 2017 lúc 3:30 chiều, trường Giáo Lý và Việt ngữ La Vang đã tổ chức Thánh lễ Rước Lễ Lần Đầu cho 85 em học sinh, sau khi theo học 2 năm can bản giáo lý Công Giáo.

Xem Hình

Thánh lễ hôm nay do linh mục chánh xứ Đa Minh Phạm Tĩnh SDD chủ tế và quý linh mục phụ tá cùng đồng tế , ngoài phụ huynh học sinh còn có rất đông giáo dân tham dự.

Trong phần chia sẽ lời Chúa, linh mục chánh xứ đã trách nghiệm các em về những căn bản Tín Lý mà các em đã học hỏi trong suốt 2 năm vừa qua, đồng thời ngài cũng nhắc nhở cho tất cả các em cũng như quý phụ huynh là hãy giữ cho tâm hồn được sạch tội để xứng đáng lãnh nhận Bí Tích Mình Máu Thánh Chúa.

Ngài cũng khuyên bão các em luôn sống ngoan hiền, thánh thiện, biết lắng nghe tiếng Chúa mời gọi, biết đâu chừng trong số 85 em hôm nay sẽ có nhiều em trở thành linh mục, hoặc nữ tu?

Các em cũng đã dâng lên Chúa những lời nguyện xin thật đơn sơ và tâm tình:

Của lễ con dâng là vâng lời cha mẹ của con

Của lễ con dâng là yêu thương bạn bè lối xóm

Của lễ con dâng là nghe lời khuyên của thầy cô

Của lễ con dâng là chăm ngoan học hành ghi chép

Trong hồn nhiên thật thà, trong tình thương ngoan hiền

Trên đôi tay ngọc ngà, xin đơn sơ làm dấu

Trên đội môi nụ hồng, với tiếng hát ngọt mềm

Chúng con cùng dâng tiến.

Xin Chúa nhận của lễ chúng con dâng.

Một vị đại diện các phụ huynh cũng ngõ lời cám ơn quý linh mục, quý tu sĩ nam nữ, quý thầy cô đã ân cần hướng dẫn và dạy dỗ tận tình trong suốt thời gian qua để các em có đủ trình độ hiểu biết về tín lý để nhận lãnh Bí Tích Xưng Tội Rước Lễ lần đầu trong đời, đồng thời xin tiếp tục cầu nguyện cho các em, để trong suốt cuộc lữ hành các em luôn tìm về với Chúa qua bí tích Hoà giải, và biết gắn bó mật thiết với Đức Kitô trong bí tích Thánh Thể.

Sau thánh lễ là phần phát quà và chup hình lưu niệm để ghi nhớ ngày trọng đại trong đời vì : Hôm nay Chúa đã đến và ở lại với con.

Phan Hoàng Phú Quý