(Portland-Oregon) Chúa Nhật ngày 12 tháng 8 năm 2018, vào lúc 9 giờ 30 sáng Giáo xứ Đức Mẹ La Vang đã long trọng tổ chức thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng giáo xứ.

Trên đây là những tâm tình của lời ca nguyện mà tất cả các ca viên của ca đoàn La Vang cũng như của cọng đoàn dân Chúa cùng cất cao để đón chào vị chủ tế cùng quý linh mục đoàn tiến về Lễ Đài.

Trước khi cử hành thánh lễ linh mục Đa Minh Phạm Tĩnh chánh xứ Giáo xứ Đức Mẹ La Vang đã ngỏ lời chào mừng quý quan khách từ phương xa, quý giáo dân thuộc giáo xứ cũng như những vùng phụ cận, ngài cũng không quên giới thiệu quý linh mục cùng đồng tế hôm nay ngoài quý linh mục phó xứ, quý linh mục thuộc Tu Đoàn Tông Đồ Nhà Chúa còn có quý linh mục thuộc giáo Phận Xuân Lộc đến từ Việt Nam.

Trong phần chia sẽ lời Chúa, ngoài các điễm chính trong đoạn tin mừng của ngày Chúa Nhật thường niên, linh mục Phạm Hữu Đạt nguyên chánh xứ GXĐMLV đã ngỏ lời chúc mừng bổn mạng của giáo xứ và nêu lên 4 điễm chính yêú về cuộc đời Đức Mẹ để mọi người cùng nhau học hỏi và suy niệm cũng như thực hành trong đời sống của mỗi người chúng ta.

Thứ nhất: Xin cho chúng ta đủ can đãm đốt đi ý riêng của mình để đưa tay ra nắm lấy bàn tay Chúa, xin Chúa dẫn chúng ta đi trên con đường ngay, đường lành, đường chính trực. Học hỏi nơi Đức Mẹ 2 tiếng Xin Vâng.

Thứ hai: Xin cho chúng ta phải biết noi gương Chúa Giêsu, noi gương Đức Me biết sống nghèo, như Chúa Giêsu hiến cả mạng sống mình cho nhân loại, chết trần truồng trơ trụi trên cây Thập Tự, như Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, nhưng Đức Mẹ đã sống nghèo, biết san sẽ tình yêu thương khi đem Chúa đến với người khác.

Thứ ba: xin cho chúng ta biết quảng đại, biết chia sẽ, biết đem Chúa đến với tất cả mọi người chung quanh, nhất là gieo niềm tin yêu, niềm hy vọng.

Thứ tư: xin cho chúng ta có tinh thần phục vụ, học hỏi và noi gương Chúa Giêsu, noi gương Đức Mẹ, như Chúa đã phán, Con Người đến để phục vụ chứ không phải để được phục vụ, chúng ta mỗi người biết hy sinh dấn thân phục vụ, phục vụ tha nhân, phục vụ gia đình, cộng đoàn, giáo xứ, học đường, công tư sở, hầu giúp nhau thăng tiếng bản thân, gia đình và xã hội, được như vậy, ơn Chúa sẽ đến với mỗi người chúng ta và ở mãi cùng chúng ta.

Sau thánh lễ là lời tri ân của ông chủ tịch BCH hội đồng giáo xứ, gởi đến quý cha và toàn thể giáo dân nhân ngày lễ Bổn mạng, đồng thời cũng mời mọi người ở lại dự bữa cơm thân mật để cùng nhau hàn huyên tâm sự chia sẽ với nhau những vui buồn, sướng khổ trong những ngày tháng lưu lạc trên đất khách quê người.

Thánh lễ và tiệc mừng bổn mạng được kêt thúc vào lúc 2 giờ chiều cùng ngày mọi người lưu luyến tạm biệt nhau trên khuôn mặt ai ai cũng nỡ một nụ cười mãn nguyện, mãn nguyện vì dược hưởng một thánh lễ thật trang nghiêm sốt sáng, nghe được phần chia sẽ lời Chúa thật xúc tích và nhiều ý nghĩa sâu sắc, thời tiết thật ôn hòa và mát mẽ, chương trình văn nghệ cây nhà lá vườn nhưng ko kém phần linh động hào hứng, đặc biệt là khẩu phần ẫm thực rất dồi dào, cả ngàn người ăn mà vẫn còn dư, một số quý bà con còn nhận phần mang về cho người thân ở nhà nữa cơ, đúng như là phép lạ 5 chiếc bánh và 2 con cá vậy.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ được nhiễm phúc làm mẹ Thiên Chúa, hôm nay chúng con mừng kính Mẹ Hồn Xác Lên Trời, xin cho chúng con biết noi gương Mẹ, học hỏi nơi Mẹ biết thưa 2 tiếng “Xin Vâng” để khi qua khỏi đời này chúng con cũng được nhiễm phúc vào hưởng vinh quang trên thiên quốc như Đức Mẹ vậy. Amen !

Tường thuật từ Portland Oregon

Phan Hoang Phú Quý