HD. MTG PHAN THIẾT: VUI ĐÓN NIỀM VUI 3 TRONG 1

Chúa Nhật ngày 29/6/2014, toàn thể chị em từ khắp các cộng đoàn gần xa tựu về Nhà mẹ Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết (HD.MTGPT) hân hoan thay mặt Giáo phận Phan Thiết cùng nhau tham dự ngày Chầu Lượt; nhận nghi thức sai đi niên khoá 2014 – 2015; Và đón chào 19 em Thỉnh Sinh gia nhập Tập Viện.

Xem Hình

Trong suốt năm phục vụ, đây là một trong những dịp hội ngộ gia đình đông đảo tràn đầy tình Chúa và tình huynh đệ cộng đoàn nhất. Vì chị em lớn bé hết thảy được cùng nhau quỳ bên Thánh Thể Chúa, kín múc nguồn Thánh Ân tuôn chảy dạt dào rồi hân hoan đón nhận sứ vụ từ Thiên Chúa qua tay Bề Trên. Theo Hiến Chương Điều 139, định nghĩa “Cộng đoàn là tế bào căn bản của Hội dòng” và “Cộng đoàn Mến Thánh Giá là một gia đình đích thực, được quy tụ nhân danh Đức Kitô Khổ Nạn – Phục Sinh” (x. HC Điều 41). Như vậy, mỗi năm chị em trong dòng luân phiên thay đổi môi trường phục vụ để đem hết sức lực xây dựng gia đình cộng đoàn do Chúa gửi đến, không phải do mình lựa chọn theo sở thích (x.HC Điều 45).

Trong giờ cầu nguyện trước Thánh Thể của các chị Phụ Trách Cộng đoàn, đoạn Tin Mừng theo Thánh Ga 21, 15 – 19 mời gọi chị em nhìn lên gương Thánh Tông đồ Phêrô khi lãnh nhận và thực thi sứ vụ Chúa trao “Hãy chăm sóc chiên của Thầy”. Chị em cùng nhau thân thưa với Chúa lời nguyện cầu chung:

“Lạy Chúa, chúng con không hiểu tại sao Chúa chọn Simon, một người đánh cá ít học và đã lập gia đình, để làm vị giáo hoàng đầu tiên của Giáo Hội. Chúa xây dựng Giáo Hội trên một tảng đá mong manh, để ai nấy ngất ngây trước quyền năng của Chúa. Hôm nay, Chúa cũng gọi chúng con theo Chúa, sống cho Chúa, đặt chúng con trưởng mỗi cộng đoàn, nhỏ lớn gì cũng là gia đình của Chúa. Chúng con chẳng thể từ chối viện cớ mình kém đức kém tài. Chúa đưa chúng con đi xa hơn, đến bất ngờ, vì Chúa cần chúng con một chút liều lĩnh của Simon, bỏ mái ấm cũ để lên đường, hạnh phúc vì biết mình đang đi sau Chúa. Amen”

Với tâm tình cầu nguyện chị em tha thiết nhờ lời chuyển cầu của hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô dâng lên tất cả cho Chúa Giêsu Thánh Thể, xin Người ban ơn bình an cho các cộng đoàn lớn nhỏ để mỗi cộng đoàn là nơi tha thứ, chốn an vui, chứng tá đức tin và tình yêu thương đem Tin mừng của Chúa đến với mọi người.

Và niềm vui của Hội Dòng càng được nhân lên gấp bội khi vào giờ Kinh Chiều tại nguyện đường có nghi thức gia nhập Tậ Viện cho 19 em Thỉnh Sinh. Trải qua 3 năm Thanh Tuyển và 1 năm Tiền tập để tìm hiểu và tập tu trong HD.MTGPT, hôm nay các em chính thức gia nhập gia đình “Nhà tập” của Hội dòng.

Trong nghi thức vào tập viện, Chị Tổng Phụ Trách thẩm vấn các ứng sinh, ứng sinh đọc và trao tờ cam kết cho Chị; kế đến Chị Tổng trao tu phục cho các ứng sinh với lời nhắn nhủ: “Các em hãy nhận lấy tu phục này như dấu chỉ đời sống Thánh Hiến và tập sống xứng đáng là ‘Kho tàng thánh thiêng’ Thiên Chúa trao phó cho Hội Dòng". Cuối cùng Chị Tổng trao phó các Tân Tập Sinh cho Chị Giám Sư Tập viện.

Xin hiệp thông trong lời tạ ơn Thiên Chúa là Đấng tạo tác đã ban muôn ơn lành xuống trên chị em Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết trong ngày hội ngộ hôm nay. Cách riêng cho 19 Tân Tập Sinh được trở nên những “Kho Tàng Thánh Thiêng” đích thực của Giáo Hội như lòng Chúa mong ước.

Maria Đinh Loan