Chúa Nhật 22-6-2014, Đức Cha Cosma Hoàng văn Đạt cùng với Đức TGM Leopoldo Girelli cùng đã đến dâng lễ Mình Máu Thánh Chúa cho các em Thiếu Nhi Thánh Thể thuộc Liên Đoàn Giuse Hoàng Lương Cảnh, Giáo Phận Bắc Ninh.

Hình ảnh

Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt, Giám Mục Giáo Phận Bắc Ninh, khi Ngài mời Đức Tổng Leopoldo đến các địa điểm xa xôi của Giáo Phận, cốt ý dành một sự quan tâm cách đặc biệt đối với thể hệ trẻ, cụ thể là các em thanh thiếu niên. Ngài luôn ước mong đất Giáo Phận Bắc Ninh trổ sinh hoa trái, Ngài thường nói “Để đất chúng ta trổ sinh hoa trái” khi đến khắp nói trong Giáo Phận. Nhưng điều đáng nói đến là việc Ngài thực hiện cách cụ thể điều đó, thế hệ trẻ cần được giáo dục toàn diện. Đối với các em thiếu nhi, Đức Cha đã chọn Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể là cách thức, là môi trường giáo dục toàn diện và năng động.

Năm năm Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể trên mảnh đất Giáo Phận Bắc Ninh không phải là thời gian dài, nhưng năm năm đó Thiếu Nhi Thánh Thể không thiếu vắng một linh mục chuyên đặc trách Phong Trào. Trong bối cảnh Giáo Phận còn thiếu linh mục trầm trọng thì việc Ngài dành riêng một linh mục chuyên chăm về Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể quả là một chọn lựa hệ trọng. “Để đất chúng ta trổ sinh hoa trái” các cụ thể là các em thiếu nhi cần một môi trường huấn luyện giáo dục. Chính trong sự ưu tư chung cho cả Giáo Phận mà một đường lối giáo dục được thực hiện, Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giuse Hoàng Lương Cảnh ra đời. Năm năm của Liên Đoàn này với nhiều người thì chỉ là giai đoạn xem xét chứ chưa dám làm. Vậy mà đã có gần 25 Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể thuộc Giáo Xứ trong Giáo Phận hoạt động, với tổng số Thiếu Nhi hơn 10 ngàn em, cùng với gần 1500 anh chị Huynh Trưởng phục vụ trong Phong Trào và gần 50 quý Thầy quý Sơ Trợ Úy cộng tác linh hướng huấn luyện. Kỷ niệm sinh nhật 5 năm của Liên Đoàn, các em Thiếu Nhi và Huynh Trưởng thực hiện một năm học hỏi và sống Đức Tin trong Năm Đức Tin của Giáo Hội, kết thúc với một Ngày Thánh Thể. Ngày Thánh Thể như ngày hội của Thiếu Nhi toàn Giáo Phận quy tụ về bên Chúa Giê-su Thánh Thể để Chầu Chúa, họp mặt Thiếu Nhi, dâng lễ tạ ơn, thi đua học hỏi về Giáo lý, Kinh Thánh, Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể, lịch sử Giáo phận.

Liên Đoàn Giuse đã chọn ngày Lễ Mình Máu Thánh Chúa là ngày họp mặt. Ngày gặp gỡ diễn ra tại Giáo Xứ Lập Trí, thuộc Giáo Hạt Tây Nam của Giáo Phận Bắc Ninh. Nhân dịp này, Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể mời Đức Tổng và Đức Cha chủ sự Lễ Nghi Tuyên Hứa Thiếu Nhi, Lễ Nghi ra mắt Ban Chấp Hành Đoàn và công bố Xứ Đoàn Lập Trí chính thức hoạt động trong Liên Đoàn Giuse Hoàng Lương Cảnh. Có lẽ đây là lần duy nhất trong một Thánh Lễ Tuyên Hứa của các em Thiếu Nhi Thánh Thể có sự hiện diện của hai Đức Giám Mục.

Nhân đây, Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Bắc Ninh trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì ngày họp mặt vừa qua ở Lập Trí, chúng con xin được bày tỏ tâm tình tri ân cách đặc biệt Đức Tổng Leopoldo và Đức Cha Cosma đã dành một sự ưu ái lớn lao cho Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể, cách riêng cho Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Bắc Ninh.

Nguyện Chúa Giê-su Thánh Thể chúc lành bình an cho Quý Đức Cha qua sự cầu bầu của Đức Trinh Nữ Maria, Nữ Vương Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể.