Mừng lễ Thánh Giuse bạn trăm năm Đức Maria, hôm nay lúc 5h sáng ngày 15/3/2014 Gx. Vinh Tân đã long trọng tổ chức mừng Thánh lễ bổn mạng Cha chính xứ Giuse Hồ Sĩ Hữu, quý Phụ Huynh Gia Trưởng và đông đảo Anh Em nhận Thánh Giuse làm quan thầy.

Hình ảnh

Chủ tế Thánh lễ hôm nay là Cha quản xứ Vinh Tân Giuse Hồ Sĩ Hữu cùng quý Cha đồng tế. Có rất đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ cùng tham gia mừng kính Thánh Giuse.

Thánh lễ bắt đầu với cuộc rước nhập lễ từ trước cổng nhà thờ và di chuyển về sảnh chính. Khởi đầu, Cha nói lên ý nghĩa về ngày lễ của Thánh Giuse và nhấn mạnh mọi người hãy sống đúng với tinh thần của Năm Phúc Âm Hóa Đời Sống Gia Đình, Cha gợi ý sâu nhằm nhắc nhở Anh Em phản tỉnh biết sống công chính, tránh xa những bất chính gây đau khổ cho những người xung quanh. Ngài kêu gọi mọi người hãy noi gương đời sống Thánh Giuse bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria sống trung tín, khôn ngoan để bảo vệ gia đình bình yên, hạnh phúc. Hãy thinh lặng và chiêm nghiệm Chúa đã nói gì với ta mà tuân theo một cách công chính lề luật, gạn đục khơi trong nguồn sống cuộc đời...

Tiếng hát du dương trầm bỗng trong không gian buổi sáng như tạo thêm sức mạnh khắc sâu vào lòng người để cảm thấy mình được dư tràn ân huệ, không bị tàn phế đức tin và trên phương diện tinh thần mỗi người đều cảm thấy mình như đã chạm được vào Tình Yêu mà Thiên Chúa đã trao ban.

Sau Thánh lễ vị chủ tịch HĐMV tặng hoa chúc mừng bổn mạng Cha chính xứ Giuse Hồ Sĩ Hữu và nói lên lời cảm ơn sâu sắc đến từng quý ân nhân, nhờ lời chuyển cầu của Thánh Cả nguyện xin Chúa soi sáng trên con đường thực thi nhiệm vụ cao cả mà Chúa đã tin thương và giao phó cho quý Cha và Anh Em.

Thánh lễ kết thúc trong niềm an vui tràn đầy hy vọng của cộng đoàn Gx. Vinh Tân từng ngày biến lời Chúa thành hành động để vui mừng là con cháu Thánh Cả. Ngày lễ bổn mạng kết thúc với bữa tiệc nhỏ ấm cúng thân thương tại sân Giáo Xứ.