PHAN THIẾT - Ngày 31.10.2010, tại Hội trường giáo xứ Vinh Tân đã diễn ra lễ bế giảng khóa Thần học Giáo dân I niên khóa 2008 – 2010 do Giáo hạt Hàm Tân, GP Phan Thiết tổ chức.

Xem hình ảnh

Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống, Giám mục Giáo phận Phan Thiết đã tham dự buổi lễ. Trong huấn từ, Đức Cha đã khen ngợi cha chánh xứ Vinh Tân JB. Hoàng Văn Khanh đã có sáng kiến và nỗ lực tổ chức thành công khóa học này. Đức Cha cũng biểu dương tinh thần hy sinh và chuyên cần học tập của các học viên đã cố gắng theo đuổi khóa học suốt hai năm qua. Sau đó Đức Cha trao chứng chỉ tốt nghiệp cho các học viên đạt tiêu chuẩn:

- 08 học viên giỏi
- 05 học viên khá
- 36 học viên trung bình

Đức Cha ban phép lành kết thúc, sau đó dùng cơm trưa với các Cha và các học viên.

Được biết khóa Thần học giáo dân I được cha chánh xứ Vinh Tân JB. Hoàng Văn Khanh tổ chức và khai giảng ngày 01.9.2008 với sự tham dự của hơn 100 học viên từ các giáo xứ trong giáo hạt Hàm Tân: Vinh Tân, Thanh Xuân, Vinh Thanh, Tân Lý, Tân Lập, Đồng Tiến, Châu Thủy, Hiệp An... Cộng tác trong việc giảng dạy còn có các cha xứ lân cận: Cha Pet. Nguyễn Huy Hồng; Cha Pet. Hoàng Vĩnh Linh; Cha JB. Nguyễn Hồng Uy; Cha Pet. Đỗ Sự; Cha Giuse Bạch Kim Tri và cha Antôn Nguyễn Thế Học.

Khóa học đã kéo dài trong thời gian 2 năm, học vào mỗi buổi sáng Chúa nhật từ 08h – 11h với 15 môn học, khoảng 400 tiết học.

Khóa Thần học giáo dân II sẽ được khai giảng vào ngày Chúa nhật 14.11.2010 lúc 8h tại Hội trường Giaó xứ Vinh Tân. Các học viên đăng ký học tại cha quản xứ giáo xứ mình.