Đức Giáo Hoàng Phaolô Đệ Lục, được Đức Thánh Cha Phêrô Phanxicô tuyên chân phước vào năm 2014, có nhiều hy vọng sẽ được tuyên thánh trong năm 2018.

Trong một bài báo có tựa đề “Năm của Thánh Phaolô Đệ Lục”, tạp chí hàng tuần của giáo phận Brescia, là tờ La voce del popolo, viết rằng vào ngày 13 tháng 12, các nhà thần học thuộc Bộ Tuyên Thánh Vatican đã công nhận một phép lạ do sự cầu bầu của Đức Giáo Hoàng Montini, sau khi Hội Đồng Tư Vấn Y Khoa của Bộ Tuyên Thánh xác nhận là phép lạ. Tại thời điểm này, nếu được các Hồng Y trong Bộ Tuyên Thánh, và Đức Giáo Hoàng đồng thuận Đức Giáo Hoàng Phaolô Đệ Lục sẽ được tuyên thánh.

Phép lạ liên quan đến sự chào đời của một bé gái tại thành phố Verona tên là Amanda. Năm 2014, thai nhi đã sống sót trong nhiều tháng mặc dù thực tế là nhau thai đã bị bể.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã tuyên chân phước cho vị tiền nhiệm của mình vào ngày 19 tháng 10 năm 2014, khi kết thúc Thượng Hội Đồng Giám Mục Ngoại Thường về Gia đình.

Nhật báo của giáo phận Brescia viết “Những tin đồn nhất quán và những diễn biến nhanh chóng cho chúng ta thấy rằng năm 2018 chắc chắn sẽ là năm tuyên thánh cho Đức Giáo Hoàng Phaolô Đệ Lục”. Tất cả các thủ tục chính thức cuối cùng đã diễn ra vào ngày 13 tháng 12 tại ủy ban thần học. Phép lạ được cho là do lời cầu bầu của Đức Giáo Hoàng Montini về việc chữa lành một bào thai vào năm 2014 đã được chấp thuận. Một người mẹ ở Verona đang mang thai đến tuần thứ 26 thì nhau thai bị rách, có nguy cơ sảy thai, đã đến đền thánh “delle Grazie” để cầu nguyện cùng vị Giáo Hoàng vừa được tuyên Chân Phước vài ngày trước đó.

Sau đó, vào ngày 25 tháng 12 năm 2014, một bé gái sức khoẻ tốt đã được chào đời mặc dù các bác sĩ đã hoàn toàn bó tay vì nhau thai đã bị rách bể.

Tờ La voce del popolo kỳ vọng rằng Chân Phước Giáo Hoàng Phaolô Đệ Lục có thể sẽ được tuyên thánh vào tháng Mười năm 2018 khi xảy ra Thượng Hội Đồng Giám Mục về Thanh Niên từ ngày 3 đến 28 tháng 10.