Vinh Sơn Liêm, Melbourne, Thánh lễ 8 giờ 45, sáng Chúa Nhật 16 tháng 2 năm 2014. Tại Nguyện đường Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm Melbourne. Đức Giám Mục Giáo phận Vinh Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã đến thăm và dâng lễ cùng giáo dân thuộc Trung tâm Vinh Sơn Liêm.

Cùng đồng tế với Đức Cha, có Linh mục Raphael Võ Đức Thiện Quản nhiệm Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, và Linh mục Hồ Quang Thuận. Thánh ca lễ sáng Chúa Nhật do ca đoàn Bêlem phụ trách.

Trong bài chia sẻ lời Chúa, Chúa Nhật thứ 6 mùa thường niên. Đức Cha Nguyễn Thái Hợp đã nói đến lời dạy của Thiên Chúa, (xin ghi tóm tắt lại một vài ý) muốn mọi người làm hòa với nhau trước khi dâng lễ vật cùng Thiên Chúa, vì vũ khí của người Công Giáo là cầu nguyện, là yêu thương, yêu thương ngay cả với kẻ thù. Trong dịp này, ngài cũng nói đến một vài biến cố đau thương đã xẩy đến với Mỹ Yên, Trại Gáo trong giáo phận của ngài trông coi, mà nhà cầm quyền đã cố ý gây ra. Nhìn những cảnh tượng tang thương đó, nhiều người đã trách Chúa ở xa qúa, hay sao Chúa không dùng quyền uy của ngài để trừng phạt những kẻ độc ác kia ngay. Nhưng đạo Chúa dậy chúng ta không thể dùng sự hận thù để: tai trả tai, mắt đền mắt, mà chúng ta chỉ cầu nguyện, cho kẻ thù biết những việc làm sai trái của họ để hiểu ra và bớt đi những việc làm sai trái. Cầu nguyện để hoán cải họ về với đường ngay nẻo chính.

Sau Thánh lễ, ông Cao Minh Đức đại diện cộng đoàn đã lên cám ơn Đức Cha đã ghé thăm và dâng Thánh lễ cùng với cộng đoàn và chúc Đức Cha có những ngày thăm nước Úc vui vẻ, khỏe và nhiều thánh đức.

Đáp lời, Đức Cha cũng ngỏ ý cám ơn cộng đoàn, nhất là linh mục quản nhiệm đã có lời mời ngài đến dâng thánh lễ, nhân dịp ngài đến Melbourne để đi thăm và dự lễ ngọc khánh thân nhân của người thân trong gia đình. Nhất là được mời dâng lễ tại Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, vị cha thánh hay làm phép lạ và cũng là cha Dòng Đa Minh là dòng mà Đức Cha đã gia nhập theo con đường tận hiến. Đức Cha cũng xin mọi người cùng hiệp ý cầu nguyện cho Giáo phận Vinh và cầu nguyện cho mọi người

Cuối cùng, Đức Cha Nguyễn Thái Hợp đã bớt chút thời gian để cho mọi người có dịp chào hỏi ngài, và chuyện trò thân tình với giáo dân sau lễ tại cuối nguyện đường.

16/2/2014.