Kể từ bản tweet đầu tiên do Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI gởi vào ngày 12/12/2012, hơn 6 triệu người đã theo dõi. Tài khoản này, ngưng hoạt động khi trống ngôi, đã được mở lại sau cuộc bầu cử Đức Giáo Hoàng Phanxicô và con số tiếp tục gia tăng.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp tục sáng kiến đầu tiên của Đức Bênêđíctô để vươn ra thế giới qua việc sử dụng các mạng lưới xã hội. Hiện nay tài khoản @Pontifex đăng các bản tweet bằng tiếng Anh, Tây Ban Nha, Ý, Bồ Đào Nha, Pháp, Đức, La Tinh, Ba Lan và Ả Rập.

Khi vươn tới biết bao nhiêu người như thế, Đức Thánh Cha đang lôi cuốn một cử toạ, cạnh tranh với nhiều ca sĩ, diễn viên và nhạc sĩ trên cùng một diễn đàn.

Đáng ngạc nhiên, tài khoản bằng tiếng La Tinh vượt xa các ngôn ngữ Ba lan và Ả Rập. Các ngôn ngữ khác như Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cũng được thấy có sự tăng nhanh về những người theo dõi.

Dù Twitter đã được xem như là một kế hoạch tiếp thị cho phần đông các xí nghiệp và cơ quan để phổ biến thương hiệu, tài khoản @Pontifex được sử dụng cách cụ thể như là một dụng cụ của Tân phúc âm hoá, nhưng thích ứng với những hình thức truyền thông mới mẻ, không chỉ với các tín hữu, nhưng với mọi người.

Con số bản tweet do Đức Giáo Hoàng Phanxicô gởi đi đã gia tăng cách vững chắc, hầu như mỗi ngày một tweet. Với những sứ điệp như, “các bạn trẻ thân mến, đừng có chôn giấu các tài năng, các quà tặng mà Thiên Chúa ban cho các bạn! Đừng sợ mơ ước những điều vĩ đại!”, Đức Thánh Cha gởi những sứ điệp ngắn, nhưng cụ thể, đánh động sự tin tưởng và khát vọng của mọi người dầu bị giới hạn trong vòng 140 ký tự.

Nguồn Zenit 09/05/2013