PHAN THIẾT -- Ngày 11/6/2007 vừa qua, nhân dịp chuẩn bị mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu (15/6/2007), Bổn mạng của Giáo xứ Chính Tòa Phan Thiết, 40 Huynh Trưởng Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thế của Giáo xứ cùng với Cha Chính và Cha Phó đã phát động phong trào hành hương đi bộ về với Mẹ TàPao cho giới trẻ hướng tới ngày kỷ niệm 50 năm Thánh Tượng Mẹ TàPao (8/12/1959- 8/12/2009). Đoàn hành hương xuất phát một cấy số đi bộ từ Nhà Thờ Chính Tòa, sau đó lên xe đi Tánh Linh và đi bộ 15 cây số từ Tánh Linh đến TàPao.

Phong trào hành hương đi bộ nhằm gây ý thức cho các bạn trẻ về ý nghĩa thiêng liêng của bước chân của mình. Mỗi bước chân của bạn trẻ phải là mỗi bước gần với Mẹ, gặp gỡ Mẹ, để gặp Chúa, gặp chính mình và anh em để cùng nhau thực hiện cuộc hoán cải toàn diện, theo linh đạo của Mẹ TàPao.

Phong trào đi bộ còn giúp các bạn trẻ rèn luyện về thể lực để có những bước chân khỏe đẹp trên đường đời, cũng như trong hành trình thiêng liêng.

Các bạn trẻ đã bước những bước trẻ khỏe và quây quần bên linh tượng Mẹ TàPao. Từ trên cao, các bạn trẻ đã cùng theo ánh mắt của Mẹ nhìn về cánh đồng lớn đầy hy vọng, hướng về Giáo Xứ và Giáo Phận.

Bước chân của các bạn trẻ khẩn thiết biết bao.

Đây là đợt hành hương đi bộ đầu tiên của Giáo xứ mang tên « Đồng hành với Mẹ lần thứ nhất » với lời kinh cầu « Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa ». Dự kiến còn nhiều đợt khác mỗi đợt là một lời kinh cầu Đức Mẹ, và xuất phát từ nhiều điểm khác nhau, như ĐaMi (hướng Đông Bắc), ĐaKai (hướng Tây Bắc)…, cho đến ngày kỷ niệm 50 năm Thánh Tượng Mẹ TàPao (8/12/2009).