Giáo hạt Long Thành hội diễn thánh ca mừng Chúa Giáng Sinh

Đêm 18.12.2022 – Hơn 800 ca viên của các Giáo xứ trong Hạt Long Thành qui tụ về Nhà thờ Thái Lạc để hội diễn thánh ca mừng Chúa Giáng Sinh với chủ đề: “GIÁNG SINH – TÌNH YÊU HIỆP HÀNH”. Bên cạnh đó, còn có đông đảo bà con giáo dân trong các giáo xứ lân cận đến để xem biểu diễn thánh ca. Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa trong dịp Mừng Chúa Giáng Sinh của bà con giáo dân trong hạt Long Thành.

Xem Hình

Theo lời cha Gioan Bùi Sỹ Phước - Quản hạt Long Thành cho biết: Để tổ chức Đêm Hội Diễn Thánh Ca, từ trước hơn một tháng, Ban Thánh Nhạc các giáo xứ đã họp bàn với cha Cosma Hoàng Văn Dũng - Đặc trách Thánh Nhạc Giáo Hạt và cha Quản hạt để quyết định lên chương trình cho đêm hội diễn. Trong khoảng thời gian một tháng, ca đoàn, nhạc đoàn của các giáo xứ đã tích cực tập dợt để phục vụ tốt cho đêm diễn này.

Trong lời khai mạc, Cha Quản hạt diễn tả ý nghĩa của đêm hội diễn. Ngài nói: “sau một thời gian giãn cách vì dịch bệnh, tạ ơn Chúa về sự bình an Chúa ban cho nhân loại. Đêm nay, Giáo hạt Long Thành lại có cơ hội tổ chức Hội diễn Thánh ca Mừng Chúa Giáng Sinh lần thứ II với chủ đề: “GIÁNG SINH – TÌNH YÊU HIỆP HÀNH”. Quả thật, Thiên Chúa đã yêu thế gian nên đã ban con một của mình cho thế gian. Con Thiên Chúa đã hủy mình ra không và hóa thành nhục thể và ở giữa chúng ta trong thân phận nô lệ và trở nên giống phàm nhân sống như người trần thế. Người đã làm người để con người được làm con Thiên Chúa. Cùng hiệp hành với nhau trong Hội Thánh, trong giáo phận, trong giáo hạt, các ca viên, nhạc công đã cùng nhau luyện tập để góp phần riêng của mình cho cái chung là đêm hội diễn thánh ca Giáng Sinh: TÌNH YÊU HIỆP HÀNH để ca khen, chúc tụng, cảm tạ Thiên Chúa Tình Yêu. Giờ đây, xin khai mạc đêm thánh ca..”

Hai MC Nhất Thắng và Bạch Quyên dẫn chương trình đã ngỏ cùng cộng đoàn: “Kính thưa quý cộng đoàn, trong năm Hiệp Hành sống Hiệp Thông – Tham Gia – Sứ Vụ nơi Giáo Xứ - Gia Đình và Hội đoàn, để có tinh thần hăng say, tích cực phục vụ hơn, các giáo xứ đáp lời mời gọi của cha Quản hạt, Cha Đặc trách hòa chung niềm vui với giáo hạt Long Thành sống niềm vui, tin yêu và phó thác chuẩn bị đón mừng Chúa xuống thế làm người. Đêm nay, bỏ lại những ồn ào và lắng đọng tâm hồn để chiêm ngắm, để chúc tụng, để thờ lạy Ngôi Hai Thiên Chúa đã khiêm tốn hạ sinh nơi máng cỏ Belem năm xưa qua những giai điệu, nhạc khúc Giáng Sinh..”

Đêm hội diễn để lại nhiều cung bậc cảm xúc cho các khánh giả. Cảm nhận sự nỗ lực tập dợt của các ca đoàn, nhạc đoàn. Nữ tu Maria Nguyễn Thị Xuân Hoa – Bề trên của Tu Hội Nữ Tỳ Chúa Kitô và là ca trưởng của Ca đoàn Gx. Văn Hải chia sẻ: “Đêm diễn thật tuyệt vời. Ban Tổ Chức (BTC) làm việc hết sức chu đáo. Cám ơn Cha Quản hạt và BTC đã tạo điều kiện cho ca đoàn, nhạc đoàn các giáo xứ có cơ hội tôn vinh Chúa. Cảm ơn 110 ca viên của Giáo xứ Văn Hải đã luôn tích cực hiệp hành với giáo xứ, giáo hạt khi đáp lại lời mời gọi của BTC và cha Quản hạt để tập dợt và tham dự đêm hội diễn này”

Tin: BTT GP. Xuân Lộc

Ảnh: MVTT Hạt Long Thành