Một bà mẹ ở Florida đã cảnh báo rằng có một nỗ lực rộng rãi trong các trường công lập nhằm giúp những thanh niên đang bối rối về giới tính có thể “chuyển đổi” từ giới tính này sang giới tính khác mà cha mẹ chúng không hề hay biết.

January Littlejohn, một chuyên gia y tế, đã đệ đơn kiện Trường học Quận Leon sau khi cô biết rằng con mình đã “chuyển giới” mà không có sự đồng ý của cô.

Littlejohn lưu ý rằng một vụ kiện khác vì lý do tương tự đang chờ xử lý ở Massachusetts. Nhưng cô ấy nói với Fox News, “Điều này đang xảy ra trên toàn quốc. Giao thức tương tự này được áp dụng ở nhiều, rất nhiều trường học trên khắp các quận ở khắp mọi nơi, và thậm chí các hướng dẫn viên đang được sử dụng để ra lệnh cho các kế hoạch hỗ trợ người chuyển giới này khiến các bậc cha mẹ thậm chí không có cùng một ngôn ngữ với con cái”.

Littlejohn đề cập đến một “cách rất có hệ thống” mà theo đó cha mẹ bị loại khỏi các quyết định quan trọng liên quan đến con cái của họ. Cô ấy khẳng định, đó là vấn đề, vì “chuyển đổi giới tính là một can thiệp y tế mà các trường học hoàn toàn không đủ tiêu chuẩn để thực hiện các bước này mà không có sự tham gia của phụ huynh”.

Theo Littlejohn, con gái cô, khi đó 13 tuổi, bày tỏ sự nhầm lẫn về giới tính sau khi một nhóm bạn chuyển sang người khác giới, cô nói với Fox and Friends. Cuối cùng, người mẹ phát hiện ra trường đang thực hiện một “kế hoạch hỗ trợ người chuyển giới” với con mình. Nhà trường ban đầu từ chối cho phép cô tham gia vì con gái cô được “bảo vệ bởi luật không phân biệt đối xử.”

“Cuối cùng, chúng tôi đã nhìn thấy kế hoạch hỗ trợ người chuyển giới, đó là một tài liệu dài sáu trang mà họ đã hoàn thành cùng con gái tôi… sau những cánh cửa đóng kín, nơi họ hỏi cô ấy những câu hỏi có thể ảnh hưởng tuyệt đối đến sự an toàn của cô ấy, chẳng hạn như nhà vệ sinh nào cháu thích sử dụng và cháu thích loại quan hệ tình dục nào trong các chuyến đi thực tế qua đêm”, Littlejohn nói.

Vernadette Broyles, luật sư của Littlejohn, trích dẫn các vụ kiện tương tự thách thức các khu học chánh ở Wisconsin, Maryland, Oregon và California. Broyles nói: “Đây là một chương trình nghị sự quốc gia, và các bậc cha mẹ cần phải được công nhận rằng họ có quyền chỉ đạo việc nuôi dạy, giáo dục, chăm sóc, các quyết định về y tế, về sức khỏe tâm thần của con mình.”
Source:Aleteia