Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #162: A Gathering of Witches”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 162. Cuộc tập hợp của các phù thủy”.

Một số thanh niên đã hành nghề phù thủy và bói toán trong nhiều năm đã đến để xin tôi giúp đỡ. Họ đều ủ rũ, u tối và chán nản. Một người đến tôi vì sợ bị quỷ ám. Một người khác vì trải nghiệm đầy ân sủng mạnh mẽ về Chúa Kitô. Vẫn còn một người khác bắt đầu với các biểu hiện của ma quỷ.

Có một bóng tối tâm linh xung quanh họ khó có thể xua tan. Phù thủy và bói toán là những tội lỗi nghiêm trọng. Họ lao tâm hồn vào sâu trong thế giới tăm tối. Con đường trở lại Ánh sáng là có thể, nhưng thường là một con đường dài.

Các phù thủy tuyên bố có được sức mạnh của họ từ các vị thần ngoại giáo, một “năng lượng nữ tính” trong Vũ trụ, hoặc từ một số sức mạnh tâm linh cổ xưa trên thế giới. Họ tin rằng họ đang thao túng và kiểm soát những năng lượng này. Trên thực tế, chính họ đang bị thao túng bởi Cha của Dối Trá.

Nhiều người phản đối và nói rằng họ là các “phù thủy tốt”. Nhưng gần đây, một gia đình đến với chúng tôi, họ đang gặp một số khó khăn về đàng thiêng liêng. Họ đã đến gặp một bruja tức là một phù thủy, là người đã cố gắng chữa lành cho họ bằng những câu thần chú và bùa ngải. Ngay sau đó, “tất cả địa ngục tan vỡ” trong cuộc sống của họ. Phép thuật phù thủy, luôn luôn liên minh với cái ác, không bao giờ có thể tạo ra bất cứ điều gì tốt đẹp. May mắn thay, sau một vài buổi trừ tà, cái ác dường như đã được dẹp bỏ.

Tôi hơi thất vọng trước sự gia tăng của các trò phù thủy. Một trung tâm dạy trực tuyến về phù thủy và phép thuật có hơn 400,000 người theo. Chỉ có khoảng 120 nhà trừ tà ở Hoa Kỳ. Cuối cùng thì tất cả những người này sẽ tìm được sự giúp đỡ ở đâu?

Halloween đã đến với chúng ta. Các cuộc họp và hội nghị phù thủy chắc chắn sẽ diễn ra với số lượng lớn. Một giáo phận ước tính rằng có nhiều lò phù thủy trong giáo phận hơn các cơ sở Công Giáo. Vào đêm trước Lễ Các Thánh, nhiều anh chị em giáo dân chúng ta được mời gọi tập hợp để cầu nguyện Thánh Thể. Tôi tin tưởng và hy vọng tràn trề vì biết rằng chỉ cần một tia sáng nhỏ từ trái tim của Chúa Kitô cũng có thể và sẽ xua tan mọi bóng tối.
Source:Catholic Exorcism