Đức Thánh Cha khuyến khích sùng kính Đức Mẹ Fatima

Trong buổi Triều yết chung hôm thứ Tư 13/5/20, Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi các tín hữu hãy hướng về Đức Mẹ Fatima, trong ngày 13 tháng 5 là ngày đặc biệt dâng kính Mẹ.

(Tin Vatican - Benedict Mayaki, SJ)

Nhân dịp lễ kính Đức Mẹ Fatima, Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc lại cuộc ám sát thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, Người đã quả quyết là nhờ sự can thiệp của Mẹ mà Ngài thoát chết!

Đức Thánh Cha cũng cho biết vào thứ Hai ngày 18 tháng 5, kỷ niệm 100 năm ngày sinh của thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II. Đức Thánh Cha sẽ cử hành thánh lễ sáng trên bàn thờ nơi mộ thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II để tạ ơn Chúa đã ban cho Giáo hội một vị thánh Giám mục Rôma thánh thiện này, và cầu xin thánh nhân giúp Giáo hội Roma vượt qua được cơn đại dịch!

Đức Giáo Hoàng Phanxicô cũng cầu nguyện cho hòa bình thế giới, và nhờ cầu xin Đức Mẹ xin Chúa giúp chấm dứt cơn đại dịch này.

Đức Thánh Cha cũng mời gọi các tín hữu nói tiếng Ý hãy thường xuyên cầu xin sự giúp đỡ của Đức Mẹ, để mọi người có thể kiên trì trong tình yêu Chúa và tha nhân. ĐTC cũng không quên cầu nguyện đặc biệt cho tuổi trẻ, người cao tuổi, người ốm đau bệnh tật và các cặp hôn nhân mới bước bước vào cuộc sống vợ chồng….

Lần chuỗi Mân côi

Trong lời chào đến các tín hữu nói tiếng Bồ Đào Nha, Đức Thánh Cha Phanxicô khích lệ họ hãy siêng năng lần chuỗi Mân Côi và hy sinh cầu nguyện đặc biệt trong tháng này, đó là mệnh lệnh của Mẹ khi hiện ra tại Fatima...

Tình yêu dành cho cận nhân

Nói với các tín hữu nói tiếng Đức, Đức Thánh Cha nhắc nhở tất cả về tình yêu Thiên Chúa, mời gọi mạnh mẽ để chia sẻ với những người chúng ta gặp gỡ, đặc biệt trong thời khắc của cơn đại dịch Covid-19. Đức Thánh Cha nguyện xin Chúa Thánh Thần lấp đầy tâm lòng anh chị em bằng tình yêu và niềm vui.

Đức Mẹ Fatima

Trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 năm 1917, Đức Mẹ đã nhiều lần hiện ra với ba đứa trẻ Bồ Đào Nha đó là các em: Francisco, Jacinta Marto, và chị Lucia dos Santos, trong một làng quê nhỏ bé ở Fatima, Bồ Đào Nha. Trong những lần hiện ra đó, Đức Mẹ xin các em lần chuỗi Mân côi cầu nguyện cho thế giới và hy sinh đền tội cho các tội nhân biết hoán cải...

Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã viếng thăm linh địa Fatima ba lần vào các năm 1982, 1991 và 2000. Trong chuyến viếng thăm năm 2000, Ngài đã phong chân phước cho Jacinta và Francisco. Lễ mừng Đức Mẹ Fatima được cử hành vào ngày 13 tháng 5 hàng năm.