Lúc 12 giờ trưa, giờ địa phương Rôma, ngày 25 tháng Ba Lễ Truyền Tin, từ Thư viện Dinh Tông tòa Vatican, Đức Thánh Cha chủ sự buổi cầu nguyện với Kinh Lạy Cha cùng với tất cả vị lãnh đạo các Giáo hội của các hệ phái Kitô khác nhau, khẩn cầu cùng Thiên Chúa Chí Tôn, và Toàn Năng theo một sáng kiến đã được ngài đưa ra vào buổi đọc Kinh Truyền tin trưa Chúa Nhật 22 tháng Ba.

Mở đầu buổi đọc Kinh Lạy Cha, Đức Thánh Cha nói:

Anh chị em thân mến,

Hôm nay, tất cả các Kitô hữu trên toàn thế giới cùng nhau đọc Kinh Lạy Cha, lời cầu nguyện mà Chúa Giêsu đã dạy chúng ta.

Chúng ta hướng về Chúa Cha, như những con cái đầy lòng trông cậy. Chúng ta đọc Kinh Lạy Cha mỗi ngày, thậm chí là nhiều lần trong ngày; nhưng vào giây phút này, chúng ta ước mong khẩn cầu lòng thương xót cho nhân loại đang chịu thử thách cam go về đại dịch corona virus. Chúng ta, những Kitô hữu thuộc mọi Giáo Hội và Cộng đoàn, mọi truyền thống, mọi lứa tuổi, mọi ngôn ngữ và quốc gia, cùng cầu nguyện với nhau.

Chúng ta cùng cầu nguyện cho các bệnh nhân và cho gia đình của họ, cầu nguyện cho các nhân viên y tế và những ai giúp đỡ họ, cầu nguyện cho các nhà cầm quyền, những người thi hành pháp luật và các thiện nguyện viên, cầu nguyện cho những thừa tác viên trong cộng đồng của chúng ta.

Hôm nay, nhiều người trong chúng ta cử hành lễ Ngôi Lời Nhập Thể trong cung lòng Đức Trinh Nữ Maria, khi lời thưa “xin vâng” khiêm nhường và trọn vẹn của Mẹ, phản chiếu tiếng “xin vâng” của Con Thiên Chúa. Cũng thế, với tất cả lòng tin tưởng, chúng ta phó thác nơi bàn tay của Thiên Chúa, với cùng một lòng một trí chúng ta hãy cùng cầu nguyện.

Lạy Cha chúng con ở trên trời, chúng con nguyện danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời.

Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày, và tha nợ chúng con như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con. Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi mọi sự dữ. Amen


Source:Vatican News