UCANews, trích dẫn tướng cảnh sát Nam Dương Istiono, cho biết ít nhất 160,000 quân nhân và cảnh sát Nam Dương sẽ được huy động để bảo vệ các nhà thờ trong dịp lễ Giáng Sinh

Như thế, con số nhân viên an ninh được triển khai trong mùa lễ năm nay là gần gấp đôi so với năm ngoái khi gần 90,000 nhân viên an ninh được giao nhiệm vụ bảo vệ khoảng 50,000 nhà thờ trên cả nước.

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát quốc gia cho biết cảnh sát, quân nhân và thành viên của các lực lượng vũ trang khác sẽ bảo vệ các nhà thờ và các địa điểm du lịch quan trọng trong dịp lễ.

“Đây là những mục tiêu mà chúng tôi cần tập trung vào. Chúng tôi muốn bảo đảm rằng mọi thứ sẽ diễn ra yên bình ở đó,” ông nói với các nhà báo.

Stanislaus Riyanta, một nhà phân tích tình báo từ Đại học Indonesia ở tỉnh Tây Java, cho biết các nhà chức trách không nên mất cảnh giác trước các cuộc tấn công gần đây ở quốc gia này.

Tưởng cũng nên nhắc lại, một vụ đánh bom vào bộ chỉ huy cảnh sát ở tỉnh Medan Bắc Sumatra đã diễn ra vào ngày 13 tháng 11, khiến 6 nhân viên cảnh sát bị thương. 26 người đã bị bắt trong đó có 5 phụ nữ.

Nghiêm trọng nhất là vụ đâm Bộ trưởng An ninh Wiranto vào ngày 10 tháng 10 vừa qua. Vào ngày định mệnh này, tướng Wiranto vừa bước ra khỏi xe hơi trong một chuyến đi thị sát tại tỉnh Banten cách thủ đô Jakarta 100km về phía Tây Nam, thì bị một tên khủng bố đâm nhiều nhát. Ba người khác cũng bị thương khi cố gắng bảo vệ tướng Wiranto và khống chế hung thủ. Tướng Wiranto đã được đưa bằng trực thăng đến bệnh viện.

Cả hai vụ tấn công đều được cho là gây ra bởi một nhóm khủng bố địa phương có tên Jamaah Ansharut Daulah, gọi tắt JAD. Nhóm này có quan hệ chặt chẽ với nhóm khủng bố ISIS.

Các thành viên JAD có thể tiến hành các cuộc tấn công vì lễ Giáng sinh và năm mới là mục tiêu ưa thích của chúng.

Hơn 100 người bị tình nghi thuộc các nhóm khủng bố đã bị cảnh sát bắt giữ kể từ tháng Giêng năm nay.

An ninh đang được tăng cường tại Giáo xứ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội ở Indonesia, thành phố lớn thứ hai của thành phố Surabaya.

Nhà thờ này đã bị tấn công khủng bố vào ngày 13 tháng 5 năm ngoái khi hai anh em trong nhóm khủng bố JAD nổ bom tự sát, giết chết một giáo dân và một cảnh sát viên.

Ban an ninh giáo xứ cho biết nhà thờ sẽ được cung cấp máy dò kim loại.


Source:Crux