Vietnam Airlines cho biết hôm thứ Năm là đang suy tính việc bắt đầu thực hiện các chuyến bay sang Bombay, trung tâm tài chánh của Ấn Ðộ. Dự tính này nằm trong các kế hoạch mở rộng phạm vi hoạt động đầy tham vọng của công ty.

Một giới chức Vietnam Airlines nói rằng công ty đang thăm dò việc mở đường bay sang Bombay qua ngã Bangkok nhưng còn cần nghiên cứu thêm và hiện nay vẫn chưa có văn phòng ở Ấn độ. Trong năm qua, Vietnam Airlines, hiện đã có các chuyến bay đến 25 nơi khác nhau trên các đường bay quốc tế, đã khánh thành thêm một số đường bay mới và đang dự tính mở rộng phạm vi hoạt động, kể cả việc thực hiện các chuyến bay sang Hoa Kỳ trước cuối năm 2005.

Hồi đầu tuần, công ty quốc doanh này loan báo sẽ bắt đầu các chuyến bay thẳng đến thành phố Frankfurt của Đức trước cuối quý 4 năm nay. Hồi tháng giêng vừa qua, Vietnam Airlines loan báo kế hoạch tăng gấp đôi số máy bay trước năm 2010 để trở thành một công ty hàng không quan trọng trong khu vực.

Hiện thời Vietnam Airlines có 34 máy bay nhưng dự trù sẽ có 49 máy bay hoạt động trước năm 2005 và tăng lên tới 73 chiếc trước năm 2010.

Vietnam Airlines đang sẵn sàng phục vụ 4 triệu 960 ngàn khách trong năm nay, tăng khoảng 900,000 so với tổng số ước chừng 4 triệu người của năm 2003. (theo voa)