Hôm thứ Năm, công ty Vietnam Airlines cho biết sẽ tiếp nhận 3 chiếc máy bay hiệu Airbus A321 vào tháng 7 năm tới theo một thỏa thuận mua 5 phi cơ với tổ hợp Âu Châu.

Thỏa thuận mua 5 phản lực cơ, mỗi chiếc trị giá khoảng 60 triệu đôla, đã đuợc chung quyết hồi tháng 10 năm 2002 khi chủ tịch nước Trần Đức Lương đến thăm thủ đô Pháp.

Phó tổng giám đốc công ty hàng không quốc doanh cho biết các sắp xếp về việc tài trợ còn đang đuợc xúc tiến với một số ngân hàng Âu Châu.

Vietnam Airlines có các chuyến bay đến hơn 20 nơi trên thế giới và trong toàn đội 34 máy bay có 10 chiếc A320 và 3 chiếc A321 thuê bao. Việc mua thêm máy bay mới rất quan trọng cho sách lược mở rộng các tuyến bay.

Hồi tháng 8 vừa qua, công ty đã tiếp nhận chiếc đầu tiên trong số 4 chiếc máy bay kiểu Boeing 777-200ER để bay đường dài theo một thỏa thuận đầu tiên với công ty tín dụng chính thức của Hoa Kỳ.

Công ty Boeing còn trông đợi Vietnam Airlines mua thêm ít nhất 10 chiếc máy bay nữa trong vòng 6 năm tới để đáp ứng với các kế hoạch mở rộng các tuyến bay. (voa)