(BANGALORE 27/02/04) - Tỉnh Dòng Salesian ở Nam Ấn Ðộ đang mừng ngân khánh với thành quả rất khích lệ. Theo cha Joaquin D’Souza, Bề Trên tỉnh dòng Salesian ở Bangalore thì thành quả đáng ghi nhận nhất mà tỉnh dòng đạt được trong 25 năm qua là việc phục vụ người nghèo; giáo dục và truyền bá tin mừng cho giới trẻ; trợ giúp các em thiếu nhi sống ngoài hè phố; cung ứng mục vụ cho những gia đình cần tới; khuyến khích việc đối thoại với các người Ấn Giáo; và thành quả đáng mừng nhất là ơn kêu gọi gia nhập dòng Salesian được nở rộ trên đất Ấn.

Tỉnh dòng Salesian ở Karnataka miền Nam Ấn Ðộ được thành lập năm 1979. Lúc mới đầu chỉ có 15 nhà với 184 cha, thầy. Nay tỉnh dòng có 38 nhà với 304 cha thầy. Ðó là chưa kể vào năm 1992, vì phát triển nhanh, nên một tỉnh dòng mới được tách ra từ tỉnh dòng Karnataka và tỉnh dòng mới cũng đã có được 16 nhà với 81 cha thầy.

Nhận định về những thành quả xuất sắc này, cha Joaquim D’Souza, Bề Trên Tỉnh nhà dòng Salesian ở Nam Ấn Ðộ nói rằng:. Thành quả đó là do ơn sủng của Thánh Tâm Chúa Giêsu mà tỉnh dòng đặc biệt tôn kính. Ngài cũng nói với phóng viên của hãng thông tấn Fides rằng nhờ ơn kêu gọi được triển nở một cách phong phú mà tỉnh dòng giờ đây đã có thể gởi người đi truyền giáo ở Phi Châu, Yemen, Nepal.

Trong dịp tỉnh dòng mừng lễ ngân khánh, Ðức Tổng Giám Mục Ignatius Pinto của tổng giáo phận Bangalore cũng đến dự. Cha Bề Trên Tỉnh Dòng đã ngợi khen các cha các thầy và khuyến khích mọi người hãy tiếp tục thực thi những thành quả tốt, đặc biệt là nỗ lực truyền giáo.

Những dự án mới của tỉnh dòng Salesian ở Bangalore là mở Trung Tâm Thanh Thiếu Niên ở Pachalam; Phát triển một dự án cho dân đánh cá ở vùng Kochi; và một Trung Tâm Phục Hồi cho các thiếu nhi hè phố chung quanh vùng Bangalore.