(RAIPUR, Ấn Ðộ (27/02/04) - Theo nguồn tin của hãng thông tấn Công Giáo Asia News, ở Ấn Ðộ, các cặp vợ chồng không có khả năng sinh sản hay hiếm muộn đã đặt niềm tin vào lời cầu nguyện và thuốc men để có thể sinh con.

Vợ chồng anh chị Yogendra Sharma cũng như hàng trăm các cặp vợ chồng khác không con đã lặn lội quãng đường dài 1400 cây số để đến Raipur thuộc miền đông nam thủ đô Delhi của Ấn Ðộ để cầu xin cho được có con. Tại đây có trung tâm y khoa của các chị dòng Salesian. Họ đến nhà dòng với mục đích là cầu nguyện và xin toa thuốc để họ có con.

Chị Sharma tâm sự rằng chị đã đi chữa trị bệnh hiếm muộn với các bác sĩ ở nhiều nơi nhưng không có kết quả. Chị nói cách giải quyết cuối cùng của chị là đến với nhà dòng Salesian ở Raipur. Tại đây, anh chị Sharma đến cầu nguyện trước tượng Ðức Mẹ Ban Ơn đặt trong vườn của nhà Dòng. Sau đó đến anh chi đến gặp chị dòng Chrisantha để được chỉ dẫn về phương diện y khoa.

Anh chị Yogendra Sharma theo đạo Bà La Môn, thuộc giai cấp qúy tộc và tư tế trong đẳng cấp xã hội Ấn Ðộ. Anh chị tin vào việc cầu nguyện trước tượng Ðức Mẹ và thuốc men sẽ giúp cho anh chị có con. Anh chị rất vững tin vì cho biết trong hơn 20 năm qua, biết bao cặp vợ chồng không con đã đến đây cầu nguyện và được như ý nguyện.

Các chị dòng Salesian đang điều hành một trung tâm y khoa dành cho phụ nữ tại Raipur. Chị dòng Chrisantha, năm nay 59 tuổi nói chị đã phối hợp trước hết là lời cầu nguyện, sau đó dùng thuốc men. Chị dòng luôn luôn cho mỗi cặp vợ chồng một ảnh Thánh Giá và khuyên họ ăn chay mỗi ngày thứ Bảy để kính Ðức Mẹ. Anh chị Sharma nói chúng tôi đã làm như vậy và đã thành công.

Anh chị Rajnesh Awadhiya là giáo sư cũng lâm cảnh hiếm muộn trong 6 năm, nhưng sau khi được các chị dòng chữa trị, họ đã có kết quả như ý muốn.

Mẹ Bề Trên Tỉnh Dòng Salesian là Anita George cũng ở Raipur nói rất nhiều người đến trung tâm y tế của chúng tôi. Họ đến từ các miền xa xôi của Ấn Ðộ vì theo lời khuyên của người ta, của các linh mục, nữ tu hay của các bác sĩ.

Chị dòng Chrisantha tươi cười kể lại các câu chuyện. Nhiều cặp tin tưởng vào chị nên đã theo đúng lời khuyên bảo của chị. Chị là một nữ tu đã được huấn luyện về thai sản nên có thể nhận ra được những vấn đề và đưa ra các đề nghị cho các cặp vợ chồng hiếm muộn tuân theo.

Ông Rubina Sefi là một bác sĩ theo Ấn Giáo. Ðôi khi ông đến trung tâm của các chị dòng để chữa trị cho các cặp hiếm muộn. Ông nói nhiều cặp vợ chồng đã tuyệt vọng nhưng sau khi gặp chị dòng Chrisantha, họ đã có con. Về phương diện khoa học, tôi không giải thích được. Có lẽ là ơn Chúa.

Chị dòng Chrisantha nói chị không có hồ sơ cho biết có bao nhiêu cặp vợ chồng đến đây cầu nguyện và chữa trị sau đó đã có con. Chị nói vào khoảng 80% trường hợp đã có kết quả và đó là ơn sủng của Chúa. Chị cho biết là nhiều cặp vợ chồng sau khi có con, vẫn giữa chay các ngày thứ Bảy để kính Ðức Mẹ Ban Ơn và đeo thánh giá trước ngực trong suốt cuộc đời của họ.