Phát ngôn nhân của quân đội Israel cho biết hai lính Israel đã bị giết chết trên bờ Tây sau khi những kẻ có vũ rang nổ súng vào một trạm kiểm soát quân sự gần thị trấn Bethlehem.

Tám người Palestine cũng vừa bị thương sau khi có đụng độ với các lực lượng Israel trên dải Gaza.

Quân đội Israel nói một kẻ lạ mặt người Palestine đã tiến tới gần một trạm kiểm soát quân sự và nổ súng. Một người phát ngôn cho quân đội cho biết kẻ tấn công mang theo người một khẩu súng quấn trong một chiếc thảm.

Kẻ này đã bắn trọng thương hai người Israel, sau đó biến đi trên một chiếc xe hơi. Hai người này sau đó đã chết.

Quân Israel đã bao vây một ngôi làng gần Bethlehem mà họ nghĩ rằng kẻ tấn công đang ẩn náu. Hiện tại họ đang lục soát tất cả các nhà trong làng đó.

Người phát ngôn cho chính phủ Israel thì chỉ trích chính quyền Palestine về vụ tấn công này. Ông nói phía Palestine đáng lý ra nên tước bỏ vũ khí của quân khởi nghĩa thay vì thương thảo việc ngừng bắn.

Kể từ tháng Bảy, Bethlehem là thị trấn duy nhất trên bờ Tây còn nằm trong vòng kiểm soát của Palestine.

Trong một vụ việc khác thì quân Israel đã đụng độ với người Palestine ở trên dải Gaza gần biên giới với Ai Cập. Các nguồn y tế của Palestine nói 8 người Palestine đã bị thương. Ít nhất một ngôi nhà đã bị phá sập.

Các nguồn tin quân đội của Israel cho biết quân của họ đang tìm kiếm các hầm ngầm ở ngoại vi trại tỵ nạn Rafah mà họ cho rằng một số người Palestine đã sử dụng để mang vũ khí vào bên trong. (BBC)