Một lá thư được xem là của nhóm có liên hệ với mạng lưới khủng bố Al Qaida đã lên tiếng nhận trách nhiệm trong một loạt những vụ nổ làm rung chuyển cả thành phố Madrid, Tây Ban Nha, gây thiệt mạng cho ít nhất 190 người và làm bị thương 1200 người khác.

Theo lời nhà chức trách Tây Ban Nha thì ít nhất có 10 vụ nổ đã xảy ra gần như cùng một lúc tại 3 trạm xe điện lớn và những nơi gần đó trong giờ cao điểm buổi sáng.

Lá thư vừa kể đã được gửi cho các văn phòng của những tờ báo tiếng Ả Rập tại London là các tờ Al Quds và Al Arabi, và được xem là của nhóm có tên là Lữ Đoàn Abu Hafs Al Masri.

Đây là nhóm đã lên tiếng nhận trách nhiệm về những vụ tấn công đẫm máu trong thời gian qua, nhân danh Al Qaida. Tuy nhiên việc nhóm này lên tiếng nhận là thủ phạm trong những vụ mất điện rộng lớn tại Hoa Kỳ và Canada đã chứng tỏ là không đúng.

Chưa có một nguồn tin độc lập nào phối kiểm sự xác thực của bức thư nói trên.

Trước đó nhà chức trách Tây Ban Nha đã phát hiện một chiếc xe Van có chở các ngòi nổ và những cuốn băng tiếng Ả Rập trích ra từ kinh Koran, tại một thị trấn gần thành phố Madrid.