Cổ phiếu trên khắp thế giới đã giảm mạnh vừa vì một loạt các vụ đánh bom ở Madrid và vì các lo ngại về sự bền vững của sự hồi phục kinh tế.

Tại Hoa Kỳ, chỉ số Dow Jones đã giảm hơn 160 điểm trong khi chỉ số công nghệ cao Nasdaq cũng giảm 20 điểm.

Ở Châu Âu, các thị trường đều đóng cửa ở mức thấp nhất trong vài tuần qua. Tại chính Tây Ban Nha, chỉ số IBEX đã giảm 2,4 phần trăm.

Đợt giảm giá này bắt đầu từ thứ Tư khi các con số thống kê cho thấy thâm hụt mậu dịch của Hoa Kỳ ở mức cao kỷ lục từ trước tới nay.

Tại Anh, chỉ số 100 công ty hàng đầu cũng giảm 2 phần trăm vào lúc đóng cửa, chỉ số CAC 40 của Pháp giảm 3 phần trăm và chỉ số DAX của Đức cũng giảm tương tự.

Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng việc các thị trường giảm giá là điều tất yếu sẽ xảy ra. Ngày hôm qua các nhà đầu tư đã tỏ ra thờ ơ trước những con số tích cực từ thị trường bán lẻ của Hoa Kỳ.

Các nhà buôn chứng khoán nói rằng cổ phiếu đã trở nên đắt giá trong thời gian gần đây và đợt giảm giá này chỉ làm cho cổ phiếu trở về đúng với giá trị của chúng mà thôi.

Ông David Brown, một kinh tế gia của Ngân hàng Đầu tư Bear Stearns nói với đài BBC rằng vụ đánh bom chỉ làm cho các nhà đầu tư thêm hoảng sợ và rút tiền đầu tư ra khỏi thị trường