HÀ NỘI - Ngay từ sớm thứ hai ngày 25/06/2012, Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, gx Thái Hà rợp trong nhiều sắc màu của cờ xí, màu trắng, màu xanh đồng phục của hơn 1.000 hội viên Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp của, gx Hoàng Nguyên, gx Nam Dư, gx Động Linh, gx Chuôn, gx Thạch Bích, gx Bái Xuyên…, và hàng ngàn tín hữu từ muôn phương quy tụ về bên Đức Mẹ HCG, để chung lời tạ ơn Thiên Chúa trong ngày khai mạc Tam nhật mừng kính Đức Mẹ HCG.

Về tham dự ngày hồng phúc này, quý cha quý thầy DCCT Hà Nội và giáo dân Thái Hà còn vinh dự vui mừng đón tiếp quý Đức Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Sang- nguyên Gm Giáo phận Thái Bình và một số quý cha trong Giáo phận Hà Nội.

8giờ tại khuôn viên giáo xứ đã rất đông người, cha Giuse Nguyễn Văn Phượng,chánh xứ Thái Hà đã có lời chào mừng quý Đức Cha, quý cha, quý anh chị em giáo dân gần xa đã về bên Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, và mời gọi mọi người cùng đứng cầu nguyện trước hang đá Đức Mẹ. Sau đó, lần lượt 3 đội hoa: gx Thạch Bích, gx Hoàng Nguyên và Gia Đình Công Giáo Xa Quê Hà Nội đã tiến hoa cho Đức Mẹ.

Năm sắc hoa xanh, đỏ, tím, vàng, trắng hòa với những nén hương trầm cùng những lời ca dịu êm, tha thiết được các đội hoa dâng lên Đức Mẹ với tất cả tấm lòng thành kính.

Tiếp theo, 3 đội hoa và mọi người tiến vào trong Nhà thờ tham dự giờ khấn Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Với cung giọng nhẹ nhàng, truyền cảm, cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong, DCCT đã dẫn đưa mọi người vào trong tâm tình tri ân cảm tạ Thiên Chúa và Đức Mẹ HCG vì những ân huệ mà Thiên Chúa đã ban qua sự chuyển cầu rất hiệu năng của Đức Mẹ. Đồng thời, cha Gioan đại diện cho cộng đoàn dâng lên Đức Mẹ HCG hàng ngàn ý khấn của những người đã đến với Đức Mẹ HCG và xin Đức Mẹ chuyển cầu cùng Chúa cho họ. Quả thật:

“Mẹ là Mẹ Chúa Thiên Đình
Cho con gửi gấm tâm tình thâm sâu
Cuộc đời lắm nỗi bể dâu
Mẹ cho con biết nông sâu giữa đời.
Mẹ là Nữ Vương Đất Trời
Cho con có được cuộc đời ước mơ
Mẹ ơi! Tình Mẹ vô bờ
Dẫn đưa con đến bến bờ bình an.
Mẹ là Nữ Vương Bình An
Chở che nâng đỡ lành an xác hồn
Cho con luôn biết giữ hồn
Tránh xa dịp tội, linh hồn sạch trong.
Mẹ là chiếc phao giữa giòng
Đưa con thoát khỏi cơn giông cuộc đời
Mẹ ơi! Lòng Mẹ biển khơi
Tình yêu của Mẹ chẳng vơi bao giờ
Mẹ là vầng Trăng sáng ngời
Xóa đi bóng tối, cuộc đời u mê
Để con lại được trở về
Bên Chúa bên Mẹ tràn trề Hồng Ân…”

(Trích bài thơ “Mẹ ơi” của tác giả Maria Hương Nguyên)

Sau giờ hành hương sốt sáng, cộng đoàn cùng đứng đón đoàn đồng tế từ trong Tu Viện DCCT tiến vào trong Nhà thờ trong tiếng hát du dương của Ca đoàn Thạch Bích và tiếng kèn trầm hùng của đội kèn gx Thạch Bích. Chủ tế thánh lễ và giảng lễ hôm nay là Đức Cha Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Sang- nguyên Giám mục Giáo phận Thái Bình. Cùng đồng tế với ngài có cha Phaolô Nguyễn Văn Đoàn, chánh xứ Thạch Bích, cha Giuse Đào Bá Thuyết, chánh xứ Hoàng Nguyên, cha Giuse Nguyễn Văn Phượng, chánh xứ Thái Hà, cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, đặc trách Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Miền Bắc và 6 cha Dòng Chúa Cứu Thế.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, đặc trách Hội Đức Mẹ HCG đã đại diện cho quý cha trong Dòng Chúa Cứu Thế, Hội Đức Mẹ HCG cám ơn Đức Cha Fx Nguyễn Văn Sang, quý linh mục, tu sĩ và anh chị em tín hữu gần xa đã về đây chung lời tạ ơn Thiên Chúa và Đức Mẹ trong ngày khai mạc Tam nhật mừng kính Đức Mẹ HCG.

11giờ30 thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan, phấn khởi của mọi người.