Caritas Nhật Bản đưa ra chương trình mới giúp các nạn nhân sóng thần

Hơn 3 triệu euro dành đáp ứng các nhu cầu cơ bản cho 19 ngàn người và các chương trình phát triển kinh tế của các công ty trong tỉnh Sendai. Chương trình sẽ khởi động vào tháng Chín và kéo dài năm năm.

Tokyo (AsiaNews/Agencies) - Caritas đang đưa ra chương trình khẩn cấp mới dành cho người dân Nhật Bản bị ảnh hưởng bởi sóng thần. Tổ chức này đã phân bổ hơn 3 triệu euro để đáp ứng các nhu cầu cơ bản và chương trình phát triển kinh tế cho các doanh nghiệp. Chương trình sẽ khởi động từ tháng Chín và sẽ tiếp tục trong năm năm tới. Những người được hưởng lợi là hơn 19 ngàn người mất nhà cửa, những người tìm nơi trú ẩn ở những chỗ tạm cư thuộc tỉnh Sendai.

Cha Daisuke Naru, Tổng Thư Ký Caritas Nhật Bản cho hay: "Ba tháng sau cơn sóng thần, người dân mất nhà cửa vẫn sống trong tình trạng nguy kịch. Chúng tôi đang cố gắng ổn định hoạt động của mình để cung cấp viện trợ trong dài hạn".

Trong những tháng gần đây, Tổ chức Caritas đã dàng riêng hỗ trợ những người mất nhà cửa, tuyển dụng và đào tạo tình nguyện viên để triển khai tại các khu vực bị ảnh hưởng tồi tệ nhất. Kể từ cuối tháng Ba trên 1.100 người khắp Nhật Bản đã tham gia chương trình giúp đỡ của họ. Cha Naru cho biết: "Chúng tôi nhận được hàng trăm ngàn lá thư từ khắp nơi trên thế giới muốn gia nhập, cầu nguyện và quyên góp cho người dân bị ảnh hưởng. Hầu hết những bức thư này chúng tôi đã tặng cho những người mất nhà cửa để hỗ trợ tinh thần cho họ".

Đến nay, thiệt hại của cơn sóng thần ngày 11 tháng Ba là 15.000 nạn nhân, 8.000 người mất tích và 370 ngàn ngôi nhà và tòa nhà bị phá hủy.