Tổng kết buổi khám sức khoẻ ngày 21/10/2018 tại trường mầm non Thanh Lịch, q. 9, TP HCM

Kính gửi các anh chị trong Ban Y tế và tình nguyện viên

Quý Bác sĩ và các anh chị kính mến,

Ban Tổ chức xin gửi đến Quý Bác sĩ và các anh chị lời cảm ơn chân thành vì đã tham gia tích cực trong dịp khám sức khoẻ vừa qua. Sau đây là bảng tổng kết.

1. Thời gian: sáng Chúa Nhật, ngày 21/10/2018, từ 7g00 đến 11g30.

2. Địa điểm: Trường Mầm Non Thanh Lịch (Tu hội Bác Ái Cao Thái), số 39/7 Đường số 16, Khu phố Vĩnh Thuận, Phường Long Bình, Quận 9, TP.HCM.

3. Số người thụ hưởng: khoảng 850 người khuyết tật, mồ côi, nghèo khổ từ các trung tâm: Trung tâm Bảo trợ Người già Thiên n, Mạng lưới Tự lực Nắng Mai, các em của Trung tâm Khiếm thị Nhật Hồng, các em của Trung tâm Phát huy Bình Triệu, các người nghèo của quận 9 và quận Thủ Đức.

4. Số người tham gia: tham gia lần khám chữa bệnh này gồm có 34 bác sĩ từ các bệnh viện, 16 dược sĩ, 30 nha sĩ của Hội Răng Hàm Mặt TP.HCM, 12 bác sĩ và y sĩ đông y và 20 điều dưỡng và 30 tình nguyện viên, trong đó có 16 người hớt tóc và 2 nghệ sĩ xiếc-ảo thuật. Ngoài ra, một số tu sĩ của Tu hội Bác Ái Cao Thái giúp đỡ các khâu tổ chức, phân phối, hướng dẫn người khám trong chương trình này.

5. Số công việc thực hiện

Các bác sĩ, y sĩ đã làm việc rất tận tâm trong các khâu: tổng quát, tai mũi họng, siêu âm, điện tim, phụ khoa, cơ xương khớp.

- Các bác sĩ chuyên khoa mắt và điều dưỡng đã vất vả rất nhiều để đo thị lực và khám mắt cho tất cả các em và người bệnh.

- Các nha sĩ với 8 ghế nha đã làm việc liên tục để khám, chữa răng. Các em chữa răng còn được các bác sĩ tặng quà gồm kem đánh răng, bàn chải đánh răng.

- Các chị dược sĩ tham gia lần này khá đông nhưng phòng thuốc lại quá chật, nên vài chị phải ra làm việc bên ngoài. Cũng may có các chị lo phục vụ các công tác khác, nhất là giúp đỡ những bệnh nhân đặc biệt như nhiễm HIV.

- Khâu phát quà, hướng dẫn bệnh nhân, vệ sinh… do tu sĩ, các ân nhân của Tu hội Bác Ái Cao Thái phụ trách với sự cộng tác của hơn 50 anh chị của đoàn Caritas giáo xứ Cao Thái. Tất cả làm việc hết sức tích cực và hiệu quả. Bệnh nhân nào đến khám cũng có quà: quần áo, gạo, dầu ăn, bánh kẹo, dép… Các anh chị hớt tóc, dù lên tới 16 người, nhưng vẫn là khâu cuối cùng phải làm việc do các bệnh nhân cần hớt tóc.

Khi có 15 người bị nhiễm HIV đột ngột đến khám bệnh, chúng tôi cố gắng thu xếp để cho họ được khám mà không lây nhiễm cho người khác. Chúng tôi dự định trình diễn xiếc, ảo thuật để giúp vui cho các em và mọi người, nhưng chúng tôi xin hai nghệ sĩ không thực hiện màn trình diễn bởi vì có hơn 100 em khiếm thị ở trường Nhật Hồng. Nếu chúng ta diễn thì các em ấy sẽ bị xúc phạm vì không thể tham gia và làm cho các em đau khổ bởi tật nguyền của mình. Các nghệ sĩ đã vui vẻ chấp nhận lời đề nghị và cùng đồng cảm với các em. Tu hội cũng đã mời tất cả các người tham gia trong đoàn dùng cơm, khoảng 200 người, và tặng mỗi người một chiếc túi may bằng vải thổ cẩm rất đẹp và một hộp bột đậu do chính tu viện làm.

Ban Tổ chức xin chân thành cảm ơn Tu hội Bác Ái Cao Thái, tất cả các anh chị trong Ban Y tế, các tình nguyện viên và các nhà hảo tâm đã đóng góp công sức và tiền của cho công trình yêu thương này.

Chúng tôi chân thành cầu chúc mọi người luôn mạnh khoẻ, an vui và hạnh phúc.

Trân trọng,

Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn

Trưởng Ban Tổ chức