Nghiên cứu mới cho thấy càng có thêm nhiều bạn trẻ quyết định giữ gìn tiết hạnh

ATLANTA, Georgia (LifeSiteNews.com) - Theo một bản báo cáo do Trung Tâm Phòng và Chữa Bệnh (Centers for Disease Control and Prevention hay CDC) Hoa Kỳ vừa mới công bố ra vào ngày hôm qua cho thấy:

"Các em ở độ tuổi còn cắp sách đến trường ngày hôm nay đã biết ý thức hơn bao giờ hết về những vấn nạn, cũng như những căn bệnh gây ra do thiếu ý thức và sự liều lĩnh của tuổi - vốn hãy còn suy nghĩ rất nông cạn - qua những vấn đề có liên quan đến tình dục trước tuổi trưởng thành, cũng như việc ăn cơm trước kẻng."

Cuộc nghiên cứu được thực hiện cứ mỗi 2 năm 1 lần nơi 14,000 các em học sinh Trung Học trên khắp cả nước Hoa Kỳ về cử chỉ cũng như thái độ hay khuynh hướng về dục tính, về việc sử dụng ma túy, rượu bia, cũng như về các hoạt động có sự hủy hoại lớn nơi lứa tuổi của các em.

So với kết quả thâu thập được từ cuộc nghiên cứu của năm 1990, thì cuộc nghiên cứu lần này tiết lộ cho thấy: thế hệ trẻ thời nay ít có hoạt động tình dục hơn, ít hút thuốc nhiều hơn, và ít dùng ma túy hay bất kỳ các chất kích thích nào hơn.

Khoảng 46% trong tổng số các em ở lứa tuổi trung học vào năm 1991 cho biết rằng: các em chưa hề quan hệ tình dục với bất kỳ ai. Cuộc nghiên cứu vào năm 2007 cho biết rằng, con số đó giờ đã lên tới 52%.

19% cho biết trong cuộc nghiên cứu của năm 1991 rằng: các em có ít nhất là 4 người bạn tình, để quan hệ tình dục với nhau. Thế nhưng, trong năm 2007 con số đó đã giảm xuống chỉ còn có 15% mà thôi.

Còn việc sử dụng ma túy, rượu, bia và các chất kích thích khác cũng đã giảm xuống kể từ những năm của thập niên 1990. Trong năm 1991, 42% các em cho biết là đã từng uống ít nhất là một chai rượu trong vòng 1 tháng, thì trong cuộc nghiên cứu của năm 2007 này cho thấy giờ chỉ còn có 35% mà thôi.

Riêng đặc biệt về việc sử dụng ma túy, cùng các chất như methaphetamine, côcain, herôin, và ecstasy giờ đây chỉ còn có 4% so với 10% trong năm 2001, và 20% đến 27% trong năm 1999.

Việc sử dụng thuốc lá cũng đã giảm xuống đáng kể vì có hơn 50% các em học sinh được chọn để thống kê cho biết là các em chưa từng hút thuốc bao guồ, so với 70% đã từng hút thuốc trong cuộc nghiên cứu của năm 1995.

Điều đó cho thấy những ảnh hưởng tích cực của nền văn hóa sự sống đang dần dà tìm chổ len lõi vào trong xã hội và học đường, để từ đó giúp cho các em biết ứng xử một cách khôn ngoan hơn, cũng như biết gìn giữ tiết hạnh của riêng các em theo đúng với những giảng dạy đúng đắn về mặt đạo đức và luân lý của Giáo Hội Công Giáo nói riêng, và của Đạo Kitô Giáo nói chung.